“วัชระ”ร้อง มท.2 เร่งประปาชดใช้ค่าเสียหายชาวหนองแขมจากเหตุบูสเตอร์ระเบิด

25 ก.พ. 2565 | 10:56 น.

“วัชระ” ร้อง มท.2 เร่งสั่งการให้การประปานครหลวง แก้ไขปัญหาบูสเตอร์ประปาระเบิด และชดใช้ค่าเสียหายให้กับประชาชนผู้เสียหายย่านหนองแขม

วันนี้(25 ก.พ.65) ที่กระทรวงมหาดไทย นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายวิรัช ร่มเย็น เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงนายนิพนธ์  บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้การประปานครหลวง แก้ไขปัญหาบูสเตอร์ประปาระเบิดและชดใช้ค่าเสียหายให้กับประชาชนผู้เสียหาย 

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ก.พ.65 ได้เกิดเหตุบูสเตอร์ของการประปานครหลวงระเบิด พร้อมกัน 2 แห่งที่บริเวณหมู่บ้านเพชรมณฑลกรีน และที่สวนหย่อม ม.อีลีแกรนด์ ถนนบางบอน 5  แขวง/เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ทำให้ทรัพย์สินร้านค้าริมถนนหลายแห่งได้รับความเสียหาย เช่น ร้านทำอลูมิเนียม ร้านเสริมสวย ร้านส้มตำ ร้านก๋วยเตี๋ยว เป็นต้น

จึงขอให้เร่งสั่งการให้ช่วยเหลือ ลดใช้ค่าเสียหายและป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก เพราะอาจก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตของประชาชนได้

 

รวมทั้งต้องหาสาเหตุที่บูสเตอร์ประปาระเบิดมีที่มาจากการจัดหาพัสดุจากโครงการใด และงบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างเท่าใด หากพบความผิดปกติควรดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป