วัชระร้อง“รมช.นิพนธ์”เร่งช่วยชาวบ้านเหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดถนนบางบอน 5

23 ก.พ. 2565 | 13:02 น.

“วัชระ” เจอกับตัว  ร้อง“รมช.นิพนธ์” เร่งช่วยชาวบ้าน เหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดที่ถนนบางบอน 5 เกิดน้ำท่วมทำร้านค้าชาวบ้านเสียหาย

วันนี้ (23 ก.พ.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ในช่วงบ่าย ขณะเดินทางไปถนนเอกชัย ได้พบเห็นน้ำประปาแตกพุ่งขึ้นมาจากฟุตบาทหน้าร้านทำอลูมิเนียมปากทางเข้าหมู่บ้านเพชรมณฑลกรีน ถนนบางบอน 5 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จึงได้หยุดรถลงช่วยเหลือชาวบ้าน 

 

ทราบว่าเกิดเหตุน้ำประปาระเบิดพุ่งขึ้นมาบนผิวฟุตบาทไหลท่วมร้านค้าและลงบนถนนบางบอน 5 สร้างความเสียหายให้กับร้านค้าริมถนน 4 ร้าน คือ ร้านทำอลูมิเนียม ร้านเสริมสวยนู๋จ๋อม ร้านส้มตำ และ ร้านก๋วยเตี๋ยว ทำให้ทรัพย์สินสิ่งของในร้านเสียหาย ปลั๊กไฟจมใต้น้ำ แต่โชคดีที่ตัดไฟทัน

ต่อมาลูกจ้างของการประปาได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุทันที สอบถามได้ความว่าบูทเตอน์ประปาระเบิดพร้อมกัน 2 แห่งคือ ที่นี่ และ ที่สวนหย่อมม.อีลีแกรนด์ ถนนบางบอน 5

                                       วัชระร้อง“รมช.นิพนธ์”เร่งช่วยชาวบ้านเหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดถนนบางบอน 5    วัชระร้อง“รมช.นิพนธ์”เร่งช่วยชาวบ้านเหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดถนนบางบอน 5

กรณีนี้ นายวัชระ ได้แนะนำให้ผู้ประสบเหตุสำรวจความเสียหายและให้แจ้งผู้แทนของการประปานครหลวง หากไม่ได้รับการชดใช้ให้โทรศัพท์แจ้งตนได้ทันที ไม่ต้องเกรงใจ และได้บอกกับพนักงานการประปานครหลวงว่า ต้องระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น ให้ซ่อมแซมท่อประปาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะชาวบ้านขาดน้ำไม่ได้ จำเป็นต้องใช้และให้รีบประสานงานชดเชยค่าเสียหายให้กับชาวบ้าน 

ทั้งนี้จะรายงานเหตุการณ์ให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลการประปานครหลวง สั่งการให้รับผิดชอบดูแลประชาชนโดยเร็วที่สุด และอย่าให้เหตุเช่นนี้เกิดอีก เพราะอาจเกิดอันตรายแก่ชีวิตของประชาชนได้

                                     วัชระร้อง“รมช.นิพนธ์”เร่งช่วยชาวบ้านเหตุบูทเตอร์ประปาระเบิดถนนบางบอน 5