“แรมโบ้”ยินดีเปิดใช้สนามบินเบตง เกิดการท่องเที่ยว สร้างรายได้คนในพื้นที่

25 ก.พ. 2565 | 08:34 น.

“แรมโบ้”ยินดีกับชาวเบตง จังหวัดยะลา เปิดใช้สนามบินเบตงอย่างเป็นทางการ ประชาชนไปท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้คนพื้นที่ ยืนยันนายกฯ เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับประชาชนในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่จะได้เปิดใช้สนามบินเบตง อย่างเป็นทางการ และมีสายการบิน ที่จะเริ่มบินในวันที่ 14 มีนาคม 65 นี้  บินอาทิตย์ละ 3 เที่ยว วันจันทร์ พุธ ศุกร์   ทั้งนี้ก็เพราะว่านายกฯและรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ศักยภาพหลายด้าน ของ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา 

 

อีกทั้งการเปิดสนามบินนอกจากประชาชน อ.เบตง และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวจะได้ไปมาอย่างสะดวกขึ้นแล้ว  ยังเป็นการพัฒนาและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมกับสร้างรายได้ให้กับคนในจังหวัดด้วย 

ที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลได้แก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศในหลายๆ ด้าน  ซึ่งสนามบินเบตง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานของนายกฯ และรัฐบาล โดยกระทรวงคมนาคม ที่อยากให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่  สร้างรายได้ให้กับประชาชน  เนื่องจากตลอดเวลาการบริหารงานนายกฯ ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พัฒนาสร้างความเจริญ และพัฒนาคุณภาพชีวิต ดูแลความปลอดภัย 

 

ตนเองจึงอยากขอบคุณนายกฯ และกระทรวงคมนาคม แทนชาว อ.เบตงจังหวัดยะลา ที่ได้ทำให้มีสนามบินเบตง  สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เข้าไปเห็นความสวยงามของ อ.เบตงด้วย

"นายกฯ มีความประสงค์ที่จะส่งเสริมพัฒนาความมั่งคั่ง ยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดการพัฒนาสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ การค้าการขายการลงทุนชายแดนไทย-มาเลเซีย ยิ่งจะทำให้เศรษฐกิจ ในพื้นที่จชต.มีความเจริญรุ่งเรืองกลับฟื้นคืนมาหลังจากที่เจอวิกฤตเศรษฐกิจจากพิษโควิด จุดนี้นายกฯจึงเน้นทุ่มเทนโยบายลงมาอย่างเต็มที่" นายเสกสกล กล่าว