“ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.ยโสธร

16 ก.พ. 2565 | 08:38 น.

“คุณหญิงสุดารัตน์” นำทีมพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว “สุภาพร สลับศรี-วรายุทธ จงอักษร-สรวิศ เดชเสน” 3 ผู้สมัครส.ส.ยโสธร ชูนโยบายดูแลคนตัวเล็กแก้จน ปลดหนี้ สร้างรายได้ 

วันนี้ (16 ก.พ.64) ที่ อ.เมือง จ.ยโสธร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้เปิดตัว นางสุภาพร สลับศรี  นายวรายุทธ จงอักษร และ นายสรวิศ เดชเสน เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดยโสธร พรรคไทยสร้างไทย 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงแนวทางการทำงานของพรรคไทยสร้างไทยว่า ปัญหาที่เกิดกับพี่น้องเกษตรกร พี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก พรรคไทยสร้างไทย พร้อมยืนเคียงข้าง และจะไม่ทิ้งพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลักการของพรรค ที่มุ่งดูแลประชาชน ตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้หายจน หมดหนี้ มีรายได้ตลอดทั้งปี  เริ่มต้นจากการพักหนี้ เติมทุน 

 

“จะมีกองทุนคนตัวเล็ก สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 - 50,000บาท ดอกเบี้ยต่ำกว่าร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อใช้ในการตั้งตัว ใช้ในยามฉุกเฉิน และที่สำคัญจะใช้ในการปลดหนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็นบัตรเครดิตประชาชน โดยเงินทุนดังกล่าวถ้ารักษาเครดิตให้ดี จะอยู่ติดตัวพี่น้องประชาชนไปตลอดชีวิต

                           “ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.ยโสธร

และจะเป็นหลักประกันทางด้านการเงินให้พี่น้อง ขอให้มีความซื่อสัตย์และมีใจไม่จำเป็นต้องมีหลักค้ำประกัน แต่ถ้าตั้งใจจะกู้แล้วโกง ก็จะสามารถกู้ได้เพียงครั้งเดียวและท้ายที่สุดก็ต้องนำชีวิตไปฝากไว้กับหนี้นอกระบบ ที่ดอกเบี้ยแพงมหาโหด”

 

 

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย จะดูแลผู้สูงอายุ ที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท โดยมีหลักการสำคัญ คือมุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น ไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุในครอบครัว 


“ที่สำคัญยังเป็นการกระจายรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียน ฟื้นฟูสังคม ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ให้กลับมาเข้มแข็งรวดเร็วยั่งยืนอีกครั้ง ขณะที่ผู้สูงอายุจะเข้าศูนย์ฝึกอบรม เพื่อสร้างสุขภาพให้แข็งแรงสร้างสมองให้แข็งแรง และจิตใจแข็งแรง สามารถกลับมาช่วยเหลือสังคม ครอบครัวลูกหลานได้” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

 

สำหรับ นางสุภาพร เป็นว่าที่ผู้สมัครสงส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 อดีตเคยเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร และเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่มีอยู่ทั้งหมด 30 คน 

 

ขณะเดียวกันยังมีประสบการณ์ ด้านสาธารณสุข เคยเป็นพยาบาลวิชาชีพมายาวนานถึง 20 ปี ก่อนจะลาออกมาโลดแล่นบนถนนการเมือง และประสบความสำเร็จได้เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดในเวลาต่อมา ก่อนจะตัดสินใจครั้งสำคัญลาออกมาร่วมขับเคลื่อน ผลักดันนโยบายร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย

                             “ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.ยโสธร

ส่วนนายวรายุทธ เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งจบการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ก่อนเข้าสู่ถนนการเมืองเคยทำงานในภาคเอกชน ประสบความสำเร็จด้านการนำเข้าสินค้าเคมีภัณฑ์ แต่เมื่อเห็นความเหลื่อมล้ำในบ้านเกิดเมืองนอน เห็นความอยุติธรรมในสังคม ก็อดไม่ได้ที่จะอาสาเข้ามาเป็นที่พึ่งที่หวังให้พี่น้องประชาชน จึงตัดสินใจร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปัญหาให้คนในท้องถิ่น ทั้งราคาพืชผลทางการเกษตร การแก้ปัญหาระบบชลประทาน 

 

ขณะที่ นายสรวิศ เดชเสน ทายาทอดีต ส.ส.วิสันต์ เดชเสน ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ยโสธร ถึง 8 สมัย ได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ในเขตเลือกตั้งที่ 3 กล่าวว่า ก่อนเข้าสู่ถนนการเมืองตามรอยบิดาเคยเป็นวิศวกรด้านซอฟต์แวร์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับสูงโดยเฉพาะการพัฒนา App K Plus 

 

แต่เนื่องจากเคยติดตามบิดาลงพื้นที่ เห็นความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด จึงอยากทำอะไรที่เกิดประโยชน์และทรงคุณค่าต่อสังคม ซึ่งมั่นใจว่า การมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย จะตอบโจทย์ในสิ่งเหล่านี้ โดยเฉพาะนโยบายหลักของพรรค ที่เป็นการดูแลคนตัวเล็ก เกษตรกร ผู้ประกอบการ ให้เข้าถึงโอกาส เข้าถึงทุน และมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ