“หญิงหน่อย”เปิดตัว “ปณิธาน ประจวบเหมาะ”ลงส.ส.กทม. เขตบางนา

06 ก.พ. 2565 | 07:04 น.

“หญิงหน่อย”เปิดตัว “ปณิธาน ประจวบเหมาะ”ลงส.ส.กทม. เขตบางนา ประกาศส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขต เตรียมเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชี้ “สภาล่ม”ซ้ำซาก ทั้งฝ่ายค้านค้าน-รัฐบาลเล่นเกมการเมือง ขอแต่พองาม อย่าจับประชาชนเป็นตัวประกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเขตบางา พร้อมประกาศตั้งใจปักธงเขตบางนา ให้สำเร็จ โดยที่ส่ง นายปณิธาน ประจวบเหมาะ บุตรชาย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ที่เคยร่วมงานกันมานาน และมีคุณปู่ของผู้สมัครเป็น ส.ส. เขตนี้มาก่อน 

 

นายปณิธาน ประจวบเหมาะ เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จะมาสร้างเศรษฐกิจให้คนตัวเล็ก เพราะเขตบางนามีความสำคัญทั้งเศรษฐกิจและประชากรจำนวนมาก จึงตั้งใจให้ได้ผู้แทนจากพรรคไทยสร้างไทย ทั้งนี้ หลังจากพรรคเปิดนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ไปแล้ว เร็วๆ นี้ เตรียมเปิดนโยบายที่เป็นของขวัญชิ้นที่ 2 คือ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังยืนยันความพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง พร้อมประเมินว่าช่วงเดือนพฤษภาคม อาจเกิดเหตุฉุกละหุก จึงได้สั่งพรรคปรับแผนเตรียมเลือกตั้งให้ทันหากมีอุบัติเหตุทางการเมือง 

                                     “หญิงหน่อย”เปิดตัว “ปณิธาน ประจวบเหมาะ”ลงส.ส.กทม. เขตบางนา

ขณะเดียวกันจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ  กทม.ด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครเพราะอยู่ระหว่างเจรจาได้ 70-80% แล้ว เป็นบุคคลที่ชาว กทม.รู้จัก ซึ่งสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือเลือกตั้งทั่วไป อะไรจะเกิดก่อนก็ต้องเตรียมความพร้อมไว้ โดยยอมรับเป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งเปิดตัวไม่ถึงครึ่งปี แต่ก็จะส่งผู้สมัครครบทุกเขต และพร้อมสู้เกินพันเกินหมื่นไม่ใช่แค่ร้อย

สำหรับเหตุ “สภาล่ม” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย และมองเป็นเกมทั้ง 2 ฝั่ง โดยฝั่งรัฐบาลแย่งอำนาจกัน แย่งผลประโยชน์กัน ส่วนฝ่ายค้านอยากคว่ำรัฐบาล 

 

แต่ส่วนตัวอยากสนับสนุนระบบการเมืองให้เข้มแข็ง เพราะถ้าระบบการเมืองไม่เข้มแข็งไม่น่าเชื่อถือ หรือเป็นที่น่าเบื่อหน่าย จะเป็นการทำลายระบบ 

 

พร้อมตั้งคำถามว่า วันนี้เกมการเมืองอาจจะสำคัญสำหรับนักการเมือง แต่อย่าลืมปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนที่รอการแก้ไขจากสภา อยากให้ ส.ส.ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เกมการเมืองควรทำแต่พองาม อย่าให้ถึงกับไม่สามารถผ่านเรื่องสำคัญให้กับประชาชนได้ ขอให้รักษาหลักการไว้ และคำนึงถึงสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่าแย่งอำนาจกันจนจับประชาชนเป็นตัวประกัน อย่าเล่นเกมการเมืองทุกแมทช์