ด่วน!มิ่งขวัญ'ประกาศ ลาออกจากส.ส.กลางสภา

17 ก.พ. 2565 | 10:25 น.

"มิ่งขวัญ" สะอื้นกลางสภา ประกาศขอลาออกจากเก้าอี้ส.ส. อ้างรับไม่ได้เศรษฐกิจใหม่หักหลังประชาชน ระบุจะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 วันที่ 17 ก.พ. 2565 ที่อาคารรัฐสภา มีารประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีการเปิดอภิปรายญัตติทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นวันแรก 
 

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลาประมาณ 17.20 น. ในระหว่างที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ลุกขึ้นอภิปราย ในช่วงท้ายได้อภิปรายด้วยเสียงสะอื้น  พร้อมกับประกาศลาออกกลางสภา อ้างขัดแย้งจุดยืนกับพรรค และขอให้ขับออกแต่ไม่ขับ ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำอะไร ทำไมส.ส.เศรษฐกิจใหม่ เปลี่ยนจุดยืน และ ต้านกระแสสังคมแบบนั้น

 

"ผมจะยังคงกิจกรรมทางการเมือง  และจะใช้องค์ความรู้ ความสามารถที่มี ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน สิ่งที่สำคัญที่สุด ตนจะออกไปพิสูจน์ว่า แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่ โปรดติดตาม และจะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย"
 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่

 

จากนั้น ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ต่างตบมือให้นายมิ่งขวัญ แม้ว่า นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่การประชุม ได้ระบุว่า “เป็นเรื่องที่เสียดาย ที่คนคุณภาพอย่างนายมิ่งขวัญประกาศลาออก” ด้าน นายมิ่งขวัญ ตอบกลับว่า “ไม่เป็นไรครับ ขอขอบคุณเพื่อนส.ส.ทุกคน”