“สุชาติ” พร้อมแจงทุกประเด็น เชื่ออภิปรายไม่ทำรัฐสั่นคลอน

17 ก.พ. 2565 | 04:18 น.

“สุชาติ” ย้ำ รัฐบาลพร้อมแจงทุกประเด็น เชื่ออภิปราย มาตรา 152 ไม่ทำรัฐบาลสั่นคลอน เปรยฝ่ายค้านตั้งมา 3 ญัตติ มีแรงงาน 3 เรื่อง จะสอนให้เห็นว่าถ้ารู้ไม่จริงอย่าตั้ง

วันที่ 17 ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้เน้นย้ำว่าในช่วงปิดสมัยประชุม ขอให้สมาชิกลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาและดูแลประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมกันนี้ได้ขอบคุณ ส.ส.ในการทำงานที่ผ่านมา และให้ความร่วมมือดี โดยจากข้อมูลการลงมติของพรรคจะพบว่ามีจำนวนสูงสุด

 

นายสุชาติ ยังพูดถึงการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า เบื้องต้นพรรคได้มอบหมายให้ นายสันติ พร้อมพัทธ์ รักษาการเลขาธิการพรรค ได้หารือเพื่อกำหนดวันและสถานที่ โดยจะมีวาระการรายงานงบการเงินของพรรค ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย
 

ส่วนการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตาม มาตรา 152 นั้น รัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านมีข้อสงสัย ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะเป็นการเปิดข้อมูลเพื่อนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจและหวังผลให้รัฐบาลยุบสภานั้น นายสุชาติ บอกว่า วันนี้ขอให้ฝ่ายค้านตั้งสติ เพราะการอภิปรายครั้งนี้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน

พร้อมเชื่อว่าไม่สร้างความสั่นคลอนให้กับรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริตและมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศและประชาชน และทุกประเด็นสามารถชี้แจงได้ด้วยเหตุผล ส่วนประเด็นใดที่เกี่ยวกับกระทรวงแรงงาน ตนก็พร้อมชี้แจงและเตรียมซักถามฝ่ายค้านกลับ

 

 

“ที่เค้าตั้งหัวข้อมา 3 ญัตติ มีเรื่องแรงงาน 3 เรื่อง ผมจะพูดให้เห็นว่า ถ้ารู้ไม่จริงอย่าตั้ง มันบ่งบอกถึงกึ๋น ถึงสมอง มันต้องคิดให้เป็น”