“ดร.เอ้”ร้องป.ป.ช. สอบทรัพย์สินตนเอง-ภรรยา ลั่นถูกกลั่นแกล้ง แต่ไม่ท้อ

11 ก.พ. 2565 | 07:42 น.

“ดร.เอ้”ร้องป.ป.ช. สอบทรัพย์สินตนเองพร้อมภรรยา ชี้ กมธ.ปปช.ตีปี๊บสอบ ทำรู้สึกไม่เป็นธรรม-ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ขอบคุณกำลังใจจากปชช.ยืนยันไม่ท้อ ฟุ้งจินตนาการลงพื้นที่ในฐานะ “ผู้ว่าฯทิพย์”

วันที่ 11ก.พ.65  นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เข้าหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของตัวเองและภรรยา โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่าจากการที่โฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการทุจริตเเละประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ออกมาให้ข้อมูลอ้างว่ามีผู้ร้องเรียนที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ว่าตนขณะดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบและยังให้ข้อมูลชี้นำตามสื่อว่าตนมีพฤจิกรรมร่ำรวยผิดปกติ จากข้อมูลการยื่นทรัพย์สินที่ตนยื่นต่อ ป.ป.ช. ทำให้ตนรู้สึกไม่ยุติธรรม ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกรังแก ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ และมีการบวนการที่บั่นทอนความน่าเชื่อถือและความตั้งในใจการออกมาทำงาน ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมาเจอเรื่องที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้

 

ยืนยันว่าตนลาออกมาเพื่อทำงานให้ประชาชน ไม่ปฏิเสธการถูกตรวจสอบ และพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบ จึงมายื่นหนังสือที่ ป.ป.ช.เพราะเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญที่มีหน้าที่ตามกฎหมายโดยตรงในการดำเนินการเรื่องนี้ จึงมั่นใจในกระบวนการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ว่าจะสามารถให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัวได้

“ดร.เอ้”ร้องป.ป.ช.  สอบทรัพย์สินตนเอง-ภรรยา ลั่นถูกกลั่นแกล้ง แต่ไม่ท้อ

“ยืนยันว่าขณะปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ทุจริต บัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยืนต่อ ป.ป.ช.ทำตามความจริง และไม่มีการร่ำรวยผิดปกติ ผมก้าวเดินมาถึงวันนี้ไม่ปฏิเสธการตรวจสอบ แต่ต้องเป็นการตรวจสอบโดย ป.ป.ช. ที่เป็นองค์กรอิสระและมีหน้าที่โดยตรง ทั้งนี้ขอบคุณประชาชนไม่เฉพาะชาว กทม. ที่ให้กำลังใจตนและครอบครัวผ่านทุกช่องทาง และยืนยันว่าไม่ท้อแต่อยากขอความเป็นธรรม และขอกำลังใจ ซึ่งไม่ได้ขอให้กับตนเท่านั้นแต่ขอให้กับคนรุ่นต่อๆไปที่จะออกมาทำงาน รุ่นน้องที่มีความพร้อมจะออกมาทำงานไม่ให้เขาถูกสกัดกั้นทางการเมืองจะได้ออกมารับใช้บ้านเมือง”นายสุชัชวีร์ กล่าว

 

เมื่อถามว่ามองว่า กมธ.ปปช. สภา ถูกแทรกแซงจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ ขอให้ถามผู้ที่ออกมาให้ข่าว แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าสิ่งที่ กมธ.ปปช. ดำเนินการทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัย และมีผลกระทบกับตนและครอบครัว กระทบต่อคามตั้งใจที่จะออกมาทำงาน  เมื่อถามอีกว่า ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้วไม่ใช่เรื่องจริงจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่คิด วันนี้มาให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ ทั้งนี้เชื่อมในการตรวจสอบของ ป.ป.ช.
 

เมื่อถามว่าคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่ เพราะคิดว่าท้ายที่สุดแล้ว ป.ป.ช.จะให้ความเป็นธรรมได้ แต่สุดท้ายก็มองว่าเมื่อเราเจอเรื่องแบบนี้แล้วจะเป็นตัวอย่างที่ดี คือ 1.เราพร้อมให้ตรวจสอบ โดยหน่วยงานที่ถูกต้อง 2.เป็นตัวอย่างให้รุ่นน้องๆที่มีความพร้อม ความเก่ง ความสามารถ จะได้เห็นว่าการเมืองไม่ควรเป็นการเมืองแบบนี้ ไม่ควรถูกสกัดกั้นทางการเมือง ทุกคนที่มีความพร้อมควรมีโอกาสออกมารับใช้บ้านเมือง

 

“วันนี้ลงพื้นที่มาเกือบ 20 เขตแล้ว ยิ่งลงพื้นที่ยิ่งมีความสุขเพราะผมได้ทำงานที่ผมรักจริงๆ และผมรู้สึกว่า ผมจินตนาการไปเองนะครับ ลงไปในฐานะผู้ว่ากทม.ไม่ได้ลงไปหาเสียง เพราะถ้าลงไปหาเสียงก็จะไปเดินและไปแจกเอกสารแนะนำตัวข้อมูลตัวเอง แต่นี่เราลงไปสัมผัสปัญหา สัมผัสกับพี่น้องประชาชน ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับดีมากๆ ดีเกินกว่าที่คิด ก็เป็นกำลังใจให้เดินหน้าต่อไปทุกวัน วันหนึ่งเดิน 10-15 กิโลเมตร”