“บิ๊กป้อม”ตั้ง“ชาติชาย พยุหนาวีชัย”ร่วมทีมศก.พปชร. ดันนั่ง รมว.พลังงาน

07 ก.พ. 2565 | 12:54 น.

อินไซต์ที่ประชุมพปชร. “บิ๊กป้อม”ตั้ง “ชาติชาย พยุหนาวีชัย”อดีตผอ.ธนาคารออมสิน เป็นทีมเศรษฐกิจ พปชร. เล็งปรับ ครม.ตั้งเป็น “รมว.พลังงาน” พร้อมสั่ง ส.ส.ทุกคนเร่งรัดหาตัวผู้สมัครส.ส.ให้ครบทั้ง 400 เขต จากที่ยังขาดอยู่ 100 เขต

วันนี้(7 ก.พ.65) ในการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธาน และมีแกนนำพรรคเข้าร่วม อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รองหัวหน้าพรรค และรักษาการเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม  นายอนุชา นาคาศัย  รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค 

 

มีรายงานว่า  1.พล.อ.ประวิตร ได้ยืนยันกับส.ส.ทุกคนในพรรค จะเดินหน้าทำพรรคพลังประชารัฐ ให้เข้มแข็งต่อไป และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ให้เข้มแข็ง

2.ให้ส.ส.ส.ทุกคนเร่งรัดหาตัวผู้สมัครส.ส.ให้ครบทั้ง 400 เขต โดยขณะนี้ยังขาดผู้สมัครส.ส.ประมาณ 100 เขต ขอให้ทุกทีมลงไปเฟ้นหาผู้สมัครที่เหมาะสมมาสมัคร พร้อมทั้งเร่งขยายสาขาพื้นที่ 

 

3.มีการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการภายใน โดยแต่งตั้งให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรรมการบริหารพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค แต่งตั้ง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นผู้อำนวยการพรรค และแต่งตั้ง นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นรักษาการนายทะเบียนพรรค 

4. พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งในที่ประชุมส.ส.ว่า ได้แต่งตั้ง นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรพลังประชารัฐ มาดูแลนโยบายเศรษฐกิจของพรรค 

 

โดยมีรายงานว่า ต่อไปจะมีการเสนอ นายชาติชาย ให้เข้าเป็นรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค อาจจะไปดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงงาน  แต่หากไม่ได้ ก็อาจแต่งตั้งเป็น รมช.คลัง แล้วดันให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ ที่ไหนสักที่  

 

ก่อนหน้านี้ นายชาติชาย  เคยตกเป็นข่าวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ว่า เป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตที่จะมานั่ง รมว.คลัง โดยครั้งนั้นมีแคนดิเดต 3 คนคือ นายชาติชาย , นายสมชัย สัจจพงษ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง และ นายกานต์ ตระกูลฮุน อดีตผู้บริหารเอสซีจี 

 

ด้านน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ความสำคัญการทำหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และนำปัญหามาพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป และจะได้ทำเป็นนโยบายของพรรคด้วย 

 

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคยืนยันว่า พปชร.ยังคงมีความเหนียวแน่นกลมเกลียวและยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันและประโยชน์ส่วนรวม ทั้งนี้ ยังคงพยายามที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า