“บิ๊กป้อม”ปัดมีต่อรอง นั่งเก้าอี้ “มท.1”

07 ก.พ. 2565 | 09:34 น.

“บิ๊กป้อม” ยัน “ร.อ.ธรรมนัส” ไม่เคยต่อรองให้ไปนั่ง มท.1 ไม่ร่วมพรรคเศรษฐกิจไทย ยันนั่งหัวโต๊ะพลังประชารัฐ พร้อมแจ้งปรับโครงสร้างหลังขับ 21 ส.ส.

วันที่ 7 ก.พ.65 พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ นายสุขชาติ ชมกลิ่น นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  นายสันติ พร้อมพัฒน์ร่วมประชุม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นพล.อ.ประวิตรเป็นประธานประชุมส.ส.ของพรรค

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์เฟซบุ๊กปฏิเสธต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยให้พล.อ.ประวิตรไปดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

 

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตรจะไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีใครให้ไปตรงไหน

“บิ๊กป้อม”ปัดมีต่อรอง นั่งเก้าอี้ “มท.1”

 ในที่ประชุมส.ส. มีการแจ้งให้รับทราบถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่กรรมการบริหารพรรคที่อยู่ในส่วน  21 คนซึ่งพรรคมีมติขับออกไปก่อนหน้านี้ จึงมอบให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เป็นผู้อำนวยการพรรคแทนนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ไปเป็นเลขาธิการพรรคแทนร.อ.ธรรมนัส และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นรองหัวหน้าพรรค

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุถึงกระแสข่าวการหารือระหว่างส.ส.ของพรรคที่ภูเก็ต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อต่อรองเก้าอี้ รมว.มหาดไทย ว่า

 

ตามที่มีข่าวจากสำนักข่าวบางสำนัก เผยแพร่ข่าวว่าผมและ กลุ่มพี่น้อง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้มีการประชุมกันที่ภูเก็ตและได้มีมติว่า ทางพรรคจะร่วมรัฐบาลโดยขอต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ผมและกลุ่มพี่น้อง ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย ขอยืนยันจุดยืนเดิม คือขอทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ดำรงไว้ซึ่งเสาหลักของบ้านของเมือง นั่นคือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ครับ