บิ๊กป้อมสั่งพปชร.เตรียมพร้อมเลือกตั้งเป้ากวาดส.ส.ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง

07 ก.พ. 2565 | 11:35 น.

"บิ๊กป้อม”ประชุมส.ส.พปชร. เตรียมพร้อมเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งเป้ากวาดส.ส.ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง ภายใต้การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันนี้(7 ก.พ.65) ที่ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธานการประชุมส.ส. โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมอาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รองหัวหน้าพรรค และรักษาการเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม  นายอนุชา นาคาศัย  รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมพรรค พปชร.วันนี้ ถือเป็นการประชุมพรรคครั้งแรก ของปี 65 ที่ พล.อ.ประวิตร เข้าประชุมด้วย หลังจากได้มีการขับ 21 ส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคออกไป

โดย พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งในที่ประชุมว่า จะมีการแต่งตั้งให้นายสุชาติ เป็นรักษาการผู้อำนวยการพรรค ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมของ นายสันติ ที่เป็นรักษาการเลขาธิการพรรค และให้นายชัยวุฒิ เป็นรักษาการรองหัวหน้าพรรค 

 

ต่อมา พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังการประชุมถึงกระแสข่าวที่มีสมาชิกพรรคทยอยยื่นใบลาออกจากพรรค ว่า ไม่มีอะไร เมื่อถามว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลาออกจากพรรคพปชร.ไปทำการเมืองในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายเสกสกล มาถามอะไรตน  

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจเป็นพรรคสำรองให้กับ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

 

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ที่ประชุมพรรครับทราบการแต่งตั้ง นายสันติ เป็นรักษาการเลขาธิการพรรค นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นรักษาการนายทะเบียนพรรค นายสุชาติ เป็นผอ.พรรค และนายชัยวุฒิ เป็นรองหัวหน้าพรรค 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ความสำคัญการทำหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และนำปัญหามาพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป และจะได้ทำเป็นนโยบายของพรรคด้วย

 

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวอีกว่า หัวหน้าพรรคยืนยันว่า พปชร.ยังคงมีความเหนียวแน่นกลมเกลียวและยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันและประโยชน์ส่วนรวม ทั้งนี้ ยังคงพยายามที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ผ่านโครงสร้างภาคทั้ง 10 ภาค 

 

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคยังคงรับฟังปัญหาจากสมาชิกทุกคน และมั่นใจว่าจากผลงานต่างๆ การเลือกตั้งข้างหน้าที่จะมาถึงให้มีส.ส.กลับเข้ามาในสภาไม่ต่ำกว่า 150 เสียง เรายังคงมั่นใจ พปชร.ยังคงเป็นพรรคการเมืองที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนผลงานต่างๆ ภายใต้ภายใต้การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์