" ดร.เอ้"พร้อมให้ กมธ.ปปช.สอบ ปมร่ำรวยผิดปกติ สมัยนั่งอธิการฯสจล.

03 ก.พ. 2565 | 08:34 น.

"เอ้ สุชัชวีร์"ยินดีถูก กมธ.ปปช.สอบปมทุจริต-ร่ำรวย สมัยนั่งอธิการบดี สจล. ยันไม่เคยอวดบ้านใหญ่-รถหรู แค่ปอร์เช่เก่าแก่มือสอง มูลค่าไม่เยอะ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กรรมาธิการฯ ป.ป.ช.เสนอต่อที่ประชุม กมธ.ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบปมทุจริตต่อหน้าที่ และร่ำรวยผิดปกติ ว่า ตนพร้อมและยินดีให้ตรวจสอบ เพราะมีความมั่นใจในการทำหน้าที่เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) อย่างถูกต้อง และไม่เคยทำความผิด นอกจากนี้ ที่ผ่านมาในขณะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว ตนก็เคยถูก ป.ป.ช. , สตง.และหน่วยงานอื่นๆ เข้าตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อตนได้ตัดสินใจเข้ามาเดินในเส้นทางการเมืองจึงต้องมีความพร้อม และกล้ารับการตรวจสอบอยู่ตลอด

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนกล้าอาสาออกมาทำงานรับใช้คน กทม.ถือว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ยินดีรับการตรวจสอบ และมีความมั่นใจที่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะอธิการบดีอย่างซื่อสัตย์สุจริต และ ป.ป.ช.และ สตง.ก็มีการตรวจสอบอยู่ตลอดอยู่แล้ว หากไปดูสถิติย้อนหลังของสถาบันพระจอมเกล้าฯ จะเห็นว่าระหว่างที่ตนปฏิบัติหน้าที่ได้คะแนนดีจากการประเมินของ ป.ป.ช.ด้วย จึงมั่นใจว่าเราทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

"ผมใช้ชีวิตเปิดเผย และโปร่งใส เรื่องบ้านที่หลังใหญ่โต ที่จริงไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผม และไม่ได้เผยแพร่หรืออวดใคร เพียงแต่นิตยสารบ้านและสวนได้ติดต่อมา เพราะเป็นบ้านที่มีการออกแบบน่าสนใจ โดยผมเป็นวิศวกร และมีสถาปนิกเป็นรุ่นน้องที่เรามีความภูมิใจที่ได้ทำบ้านที่น่าสนใจร่วมกัน ส่วนเรื่องมีรถซุปเปอร์คาร์นั้น เป็นรถเก่าปอร์เช่รุ่นปี 2008 เป็นรถมือสอง ตอนนี้ก็ 12-13 ปีแล้ว  มูลค่าไม่ได้เยอะอะไร ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเครื่องยนต์กลไกเท่านั้น ไม่ได้ขับไปไหน" นายสุชัชวีร์ กล่าว