“สุชัชวีร์” เล็งจัดกทม. เมืองสวัสดิการทันสมัย ต้นแบบอาเซียน

22 ธ.ค. 2564 | 07:08 น.

“เอ้” สุชัชวีร์ อาสาเป็นลูก ดูแลพ่อแม่สูงอายุชาวกรุงเทพฯ พร้อมจัดกรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการทันสมัย ต้นแบบอาเซียน

วันที่ 22 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตดินแดงประเดิมเยี่ยมโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชน เขตดินแดง ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. นายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ และนายธนา ชีรวินิจ เลขานุการ รมต.กระทรวงเกษตรฯ โดยระบุว่า โรงเรียนผู้สูงอายุแห่งนี้ เป็นการจัดพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุให้ได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกัน มีโอกาสออกจากบ้านเพื่อพบปะเพื่อนฝูง ซึ่งจะทำให้สุขภาพจิตแจ่มใส และได้ออกกำลังกาย 

 

ดังนั้นจึงอยากให้ทุกพื้นที่ของ กทม. มีพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยพื้นที่ดังกล่าวต้องมีการออกแบบสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมและเอื้อประโยชน์ต่อผู้สูงอายุ อีกทั้งป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่พึงประสงค์ สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงพื้นที่การให้บริการ ถือเป็นหลักการที่พัฒนาพื้นที่ให้สังคมมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

“สุชัชวีร์” เล็งจัดกทม. เมืองสวัสดิการทันสมัย  ต้นแบบอาเซียน

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ มีความตั้งใจ ต้องการให้ กรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน โดยเริ่มจากคนในครอบครัว จึงขออาสาเป็นลูกของผู้สูงอายุคนกรุงเทพฯ เพื่อดูแลพ่อแม่ทุกคน

 

ทั้งนี้ชาวดินแดงสวมพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กับ นายชัชวีร์ เต็มคอ โดย นายสุชัชวีร์ ระบุว่า นี่เป็นมาลัยช่อแรกในชีวิต เดินไปก็นึกว่าเป็นนักร้องอยู่เหมือนกัน แต่บอกเลยว่ามีความสุข และได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น ทำให้รู้สึกว่า อย่างไรก็ตามจะต้องเป็นผู้ว่าฯ กทม. ให้ได้ อย่างไรก็ตามจะต้องดูแลผู้สูงอายุในกรุงเทพฯ ให้มีคุณภาพชีวิตเหมือนกับผู้สูงอายุในประเทศที่พัฒนาแล้ว เพราะทุกคนก็คือพ่อแม่ของเรา พร้อมกับชักชวนผู้สูงอายุร่วมกันบริหารปอดด้วยการตะโกนว่า “เปลี่ยนกรุงเทพฯ #เราทำได้” 

“สุชัชวีร์” เล็งจัดกทม. เมืองสวัสดิการทันสมัย  ต้นแบบอาเซียน

หลังจากนั้นได้เข้าเยี่ยมศูนย์บริการสาธารณสุข 4 เพื่อรับฟังความต้องการ และสอบถามเรื่องความพร้อมในการให้บริการ รวมทั้งอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่ง นายสุชัชวีร์ มีแนวคิดในการยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่งใน กทม. เป็นศูนย์การแพทย์ และมีเครื่องฟอกไตไว้ให้บริการ รวมไปถึงมีห้องผ่าตัดขนาดเล็กเพื่อรองรับหัตถการขนาดเล็กได้