พรุ่งนี้วันสุดท้าย กกต.เปิดรับฟังความเห็น 2 ร่างพรบ.เลือกตั้งส.ส.

02 ก.พ. 2565 | 09:45 น.

กกต.เปิดรับฟังความเห็น 2 ร่างก.ม.เลือกตั้งส.ส.อีกรอบ ถึง 3 ก.พ.นี้ หลัง“กฤษฎีกา”ปรับแก้ ก่อนเสนอครม.ส่งให้สภาฯ พิจารณา

วันนี้ (2 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการกษฎีกาตรวจพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยร่างพ.ร.ป.ดังกล่าว ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมในสาระสำคัญ 

 

และทางคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นเสนอมาว่า สมควรที่กกต.จะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นและทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกฎหมายตามร่างพ.ร.ป.ที่ตรวจพิจารณาแล้วตามพ.ร.บ.หลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย 2562 มาตรา 26 

สำนักงาน กกต. จึงได้มีการเผยแพร่เพื่อให้มีการรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องและประชาชน โดยสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านทางไปรษณีย์  ส่งถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  สำนักบริหารการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติ 1 ฝ่ายบริหารการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 หรือทางโทรสาร หมายเลข 02-143-7662-3  และทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีเมล [email protected] ได้จนถึงวันที่ 3 ก.พ.65 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตามกระบวนการหลังจากเปิดรับฟังความคิดเห็นเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงาน กกต.จะรวบรวมความคิดเห็นที่ส่งมาจากทุกช่องทาง เสนอไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(ครม.) ก่อนที่จะส่งให้สภาฯตามที่รัฐธรรมนูญ มาตรา 131 กำหนดไว้