“ไผ่ ลิกค์”ออกโรงป้อง "ธรรมนัส" ฉะ “ชัยวุฒิ” ปมต้องการขยี้พลังประชารัฐ

31 ม.ค. 2565 | 12:06 น.

“ไผ่ ลิกค์”ส.ส.กำแพงเพชร โต้เดือด “รมต.ชัยวุฒิ” หลังออกมาอัด "ร.อ.ธรรมนัส" ต้องการขยี้พลังประชารัฐ เพราะอยากกลับไปอยู่“เพื่อไทย”

วันนี้(31 ม.ค.65) นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้โพสต์ข้อความตอบโต้กรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ออกมาวิจารณ์การแพ้เลือกตั้งซ่อม ว่า เป็นเกมของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ต้องการขยี้พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อยากกลับไปอยู่เพื่อไทย
โดย นายไผ่ ระบุว่า วันนี้ผมเห็นข่าวของ รมต.ชัยวุฒิ แล้วเกิดความไม่สบายใจหลายอย่าง มันเป็นการกล่าวพาดพิงกันเกินไปหน่อย

พวกเราไม่เคยมีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเลยตอนที่เราถูกขับออกมา การที่ ท่านรัฐมนตรี ออกมาพูดอย่างนี้ไม่ต่างกับว่า พรรคพปชร.โกหก และทำผิดขั้นตอนในการขับสมาชิกพรรค

 

หลังจากที่พวกเราออกมาจาก พรรค พปชร. พวกเราพยายามไม่พูดเชื่อมโยง ไม่พูดถึงพรรคเดิมแม้แต่น้อย พยายามเดินหน้าต่อและทำการเมืองที่สร้างสรรค์ขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้าที่ท่าน รัฐมนตรี จะได้เป็นรัฐมนตรี ท่านรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคอยู่แล้วว่าเกิดขึ้นเพราะผู้ใหญ่ไม่ได้ดูแล ส.ส.ในพรรคเท่าพรรคอื่น และเกิดความห่างจากคณะรัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรค ผมเชื่อผู้ใหญ่ทางการเมืองแล้วว่า ใครเป็นรัฐมนตรี และความหลงลืมจะกลายเป็นโรคประจำตัว

                                                 “ไผ่ ลิกค์”ออกโรงป้อง "ธรรมนัส" ฉะ “ชัยวุฒิ” ปมต้องการขยี้พลังประชารัฐ

ยิ่งถ้าโยงมาผลเลือกตั้งเขตหลักสี่ การที่เพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ไม่ได้เกินคาด ก็เป็นไปตามโพล แต่การที่พรรคพลังประชารัฐ เหลือคะแนน น้อยขนาดนี้ย่อมเป็น นัยยะทางการเมือง ว่าแฟนพันธุ์แท้ของพรรคหายไปไหนหมด เพราะระดับพรรคแกนนำ ควรมีแฟนพันธุ์แท้มากกว่านี้ ยิ่งตัวผู้สมัครทำพื้นที่ตลอดด้วย
ส่วนที่วิจารณ์ว่าเราทำและจะไปรวมกับใครรอให้มันเกิดขึ้นก่อนดีกว่ามั้ยครับ และค่อยมาพูด และถ้าพวกผมรวมกันเพื่อตั้งพรรคขึ้นมา เพื่อประโยชน์ของประชาชนจริงๆ ล่ะ

 

ผมก็เพิ่งเห็นการเมืองที่ยอมหักกับมิตรทุกคน ทั้งๆ ที่เวลาเลือกตั้งเสียงของ ส.ส.แต่ละเสียงมีส่วนสำคัญมาก ตั้งแต่รุ่นพ่อผมมีแต่รวมเพื่อจะสร้างพรรค แต่นี่กลับตัดทุกคนออกแล้วจะเหลืออะไร แล้วถ้าถึงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำแบบนี้จะเหลือคนสนับสนุนอีกเหรอครับ

 

สุดท้ายผมอยากถามความหมายของคำพูด "คนที่คุม ร.อ.ธรรมมนัส ปล่อยให้ทำแบบนี้ได้อย่างไร" พี่หมายถึงใครครับ ใช่คนเดียวกับที่เสนอพี่มาเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่าครับ