"สันติ"แจง พปชร. พ่ายเลือกตั้งซ่อม ไม่เกี่ยวความนิยม“บิ๊กตู่”

31 ม.ค. 2565 | 08:14 น.

"สันติ" ยอมรับผลเลือกตั้ง หลังแพ้คะแนนยับ เลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ย้ำ ผลแพ้-ชนะ ไม่เกี่ยวความนิยม“นายกฯ” เตรียมลงพื้นที่ฟังความเห็นประชาชนปรับกลยุทธ์พรรค เมิน “ธรรมนัส” โพสต์แขวะ

วันที่ 31 ม.ค.65นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยคลัง และรักษาการเลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึง ผลการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร  ที่ผิดคาดไปมาก  ว่า พรรคต้องเคารพเสียงของประชาชนและขอทุกคะแนน แม้ครั้งนี้จะไม่ชนะ โดยหลังจากนี้พรรคจะลงไปสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในสิ่งที่อยากให้พรรคดำเนินการในด้านต่างๆ และได้ขอแสดงความยินดีกับส.สใหม่ ที่ได้รับเลือกจากประชาชนในเขตจตุจักรหลักสี่

 

นายสันติ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เมื่อตนได้รับแต่งตั้งรักษาการเลขาฯ ของพรรค จะนำสิ่งที่ประชาชนในเขตจตุจักรและหลักสี่ไปศึกษา เพื่อสร้างความพึงพอใจและสร้างความต้องการให้รู้ว่าประชาชนอยากให้พรรคทำอะไรบ้าง มั่นใจเราสามารถปรับกระบวนการและวิธีการทำงานต่างๆ โดยจะแบ่งงานให้ส.ส.และทีมงานของพรรคลงพื้นที่ไปทำงาน เพื่อรับเอาความต้องการของประชาชนให้พรรคผลักดันนโยบายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์  
 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยคลัง

ถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนความนิยมของพรรคในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องบอกว่าคะแนนที่ออกมาจากการที่ตนได้ดูมีหลายภาคส่วน ตนในฐานะรักษาการเลขาฯพรรค จะนำเอาสิ่งที่ประชาชนชี้แนะในการเลือกตั้งคราวนี้ไปเป็นสิ่งที่เราจะสร้างความพึงพอใจให้ประชาชนต่อไป

 

การที่พรรคแพ้การเลือกตั้งใน 3 เขตถือเป็นขาลงของพรรคและสะท้อนความนิยมของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า  “นายกฯ ได้ทุ่มเททำงานในภาวะวิกฤตบ้านเมืองมา 7 ปีกว่าแล้ว ท่านทำงานภายใต้มรสุมตลอดมา และท่านได้รักษาคุณภาพการลงทุน เศรษฐกิจอะไรต่างๆ ดีเยี่ยมมาตลอด แต่ขณะนี้เดโควิดมา 2 ปีกว่า ท่านก็ยังดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างดี แม้เราจะลำบากไปบ้าง แต่ผมเชิดชู ชื่นชมในความตั้งใจของท่าน ท่านคิดทุกอย่างในการพัฒนาประเทศ เช่น 32 ปีที่เราไม่สามารถติดต่อซาอุดิอาราเบียได้ แต่ท่านได้แสดงศักยภาพและความสามารถ จนซาอุฯ เชิญเราไป ต่างประเทศเห็นความสำคัญ”

ส่วนในทางการเมืองหลายฝ่ายมองว่าชื่อของพลเอกประยุทธ์ ไม่สามารถขายได้แล้ว "เป็นคนละประเด็นกัน พลเอกประยุทธ์ ทุ่ทเททำงานให้ประชาชน แต่เรื่องแพ้ชนะเป็นเรื่องของพรรคที่ต้องปรับปรุงการบริหารจัดการสร้างผลงานให้ตรงความต้องการประชาชน และจะเห็นว่าพลเอกประวิตร ได้เลือกให้ตนมารักษาการเลขาฯพรรค ดังนั้นต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของตนในการผลักดันนโยบายต่างๆ และเชื่อมกับรัฐบาลให้ได้ เพื่อลงไปถึงประชาชนอย่างแท้จริง แม้ต่อไปนี้พรรคจะปิดทองหลังพระก็จะทำต่อไปเพื่อขับเคลื่อนประเทศ"

ส่วนหัวหน้าพรรคได้พูดอะไรบ้างหลังผลการเลือกตั้ง นายสันติ กล่าวว่า ไม่ต้องพูดอะไร พรรคและในฐานะผู้บริหารทุกคนมีหนัาที่ปรับกลยุทธ์ต่างๆ ให้ตรงความต้องการประชาชน

 

เมื่อถามถึงกรณี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ออกมาให้ความเห็นหลังผลการเลือกตั้งว่า ศรัตรูของศัตรูคือเพื่อน นายสันติ กล่าวว่า เราเป็นพรรคการเมืองมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขประชาชนและพัฒนาประเทศ จึงไม่คิดถึงเรื่องศัตรูของศัตรูอะไรก็แล้วแต่ แต่เรามีหน้าที่พัฒนาให้ประชาชนและเยาวชนของเรารุ่นต่อไป

 

เมื่อถามย้ำว่า การที่ ร้อยเอกธรรมนัส ออกไปจากพรรคแล้วแต่พูดถึงบ้านเก่า เหมาะสมหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “ผมยังไม่ได้ยิน แต่ท่านพูดยังไงก็แล้วแต่ เราก็ควรรับฟัง ผมในฐานะเลขาฯพรรคใหม่จะมีความปราถนาดีกับทุกท่านข้อติจะนำมาตรวจสอบ ถ้าจริงก็จะแก้ไขต่อไป ส่วนหากชมก็ขอบคุณ”