“ธรรมนัส"ระบายความในใจผ่านคลิปเป็นคนตรง จบคือจบ แต่ถ้าไม่จบก็แยกกันเดิน

20 ม.ค. 2565 | 15:06 น.

“ธรรมนัส"ระบายความในใจผ่านคลิป เป็นคนตรง จบคือจบ แต่ถ้าไม่จบก็แยกกันเดิน แต่ยังสงสารน้อง ๆ ที่บ้านเก่า ใครจะดูแล เผยบ้านใหม่มีพร้อมทุกอย่าง เดี๋ยวมี “เซอร์ไพรส์” แน่นอน

วันนี้(20 ม.ค.65) เมื่อเวลา 20.30 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 3.27 นาที ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อหาภายในคลิป ระบุว่า ตั้งแต่เสร็จจากการประชุม ไม่ได้หยุดเลยเพราะโทรศัพท์เข้ามาตลอดเวลา สายซ้อนสาย กว่าจะได้พักอาบน้ำก็ประมาณตี 1 ก็สวดมนต์ไหว้พระ ดูหนังนิดหน่อย เพราะไม่ได้เครียดอะไรแล้วก็นอนหลับสบาย 

 

เมื่อถามว่าขับออกกับลาออกต่างกันอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ถ้าลาออกมันก็จะสิ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ถ้าถูกขับออกโดยมติกรรมการผ่านมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 ใน 4 ของผู้ประชุม เขาเรียกว่าขับให้พ้นจากการเป็นสมาชิกของพรรคนั้นๆ มันไม่เหมือนกัน แต่เอาเป็นว่า เมื่อถูกขับออกมาแล้ว สภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังคงอยู่ สถานะการเป็น ส.ส.ยังอยู่ มันต่างกัน

ร.อ.ธรรมนัส ยังเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากที่ออกมา คือห่วงบ้านเก่า ห่วงพี่น้องเราหลายคนที่เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ เขาจะอยู่กันอย่างไร ถ้าไม่มีเราดูแลเขา ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองเกิดวิกฤตการแพร่ระบาด covid-19 ส่วนใหญ่แล้วที่ไปลงพื้นที่ก็ได้รับการสนับสนุนจากตนทั้งนั้น ร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์จากตนและหัวหน้าพรรคทั้งนั้น หลังจากไม่มีเราแล้ว ใครจะทำให้เขา ใครจะดูแล

                            

เมื่อถามว่าการออกมามีผลอย่างไรต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าอยู่บ้านเก่าหลายอย่างมันทำได้ไม่เต็มที่ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่าง ซึ่งเราคงไม่ต้องไปพูด ในหัวใจเราที่สั่งสมองให้ทำงานทุกวัน เรายึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง บางเรื่องเราอยากจะทำเรื่องนู้นเรื่องนี้ อย่างที่เราไปเจอปัญหามา เราเอาปัญหามาทำเป็นโจทย์ มาทำเป็นคำถาม ถามตัวเองว่าจะแก้ปัญหาชาวบ้านอย่างไรท้ายสุดมันทำไม่ได้ เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง เอาตรงๆอะไรก็ตามที่มันทำด้วยมือตัวเองตนมีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า

 เมื่อถามถึงความรู้สึกที่คนมองว่าการออกจากพรรคพลังประชารัฐเป็นแค่ละครฉากหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่า พี่เป็นคนตรงไปตรงมาเพราะฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมา มันอาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม คนอย่างตนเคลียร์จบคือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบก็ต้องจบ แต่เมื่อจบไม่จบ เราก็แยกกันเดินดีกว่า 

 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงบ้านหลังใหม่ว่า ไม่ใช่เป็นพรรคที่พึ่งเกิด แต่เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้เมื่อเปิดตัวมาแล้วทุกคนก็ร้องอ๋อว่าเป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่นๆ เราพร้อมหมด แล้วบ้านหลังใหม่เราก็เตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์