เปิดหีบ 280 หน่วยเลือกตั้งซ่อม หลักสี่-จตุจักร ไร้ปัญหา

30 ม.ค. 2565 | 02:13 น.

ผอ.กกต.กทม. เผย เปิดลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร 280 หน่วยพร้อมแล้ว ไร้ปัญหา แนะผู้มีสิทธิทยอยลงเลือกตั้งลดแออัด ก่อนปิดลงคะแนนเวลา 17.00 น คาดรู้ผลไม่เกิน 4 ทุ่ม

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 30 มกราคม ที่บริเวณเต็นท์ในสถานที่พักฟื้นคนชราบางเขน นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) ตรวจความเรียบร้อยก่อนการเปิดลงคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า ขณะนี้หน่วยเลือกตั้งทั้ง 280 หน่วย มีความพร้อมในการเปิดลงคะแนนการเลือกตั้ง โดยเรามีการติดต่อสื่อสารกันตลอดตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00-04.00 น.เป็นต้นมา ติดตามตลอดว่าหากจุดใดมีปัญหาหรืออุปสรรคเราจะได้รีบเร่งปรับปรุงแก้ไข


ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด อาจจะเป็นปัจจัยต่อการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทยอยมาบริเวณหน่วยเลือกตั้งเพื่อลดความแออัด และขอให้มั่นใจในระบบสาธารณสุขและแนวทางที่กกต.ได้วางมาตรการไว้ ว่าสามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้ดีระดับหนึ่ง เนื่องจากแนวทางที่เราได้ดำเนินการนั้น ได้รับคำแนะนำมาจากกรมควบคุมโรคติดต่อ ศบค. เป็นแนวทางที่ใช้มาตั้งแต่การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปางแล้ว เราไม่ได้คิดเองทำเอง

นายสำราญ ตันพานิช  ผอ.กกต.กทม.

 

นายสำราญ กล่าวอีกว่า ส่วนหลังการปิดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น.จะเริ่มนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งโดยใช้กรรมการ 4 คน ทำหน้าที่นับคะแนน และเมื่อนับคะแนนเสร็จแล้วก็จะรวมคะแนนและส่งไปยังศูนย์ประสานงานของแต่ละเขต และมีศูนย์รวมคะแนนใหญ่อยู่ที่สำนักงานเขตหลักสี่ คาดว่าจะสามารถทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไม่เกินเวลา 22.00 น. ทั้งนี้ คาดหวังว่าจะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาคือ 60 %

 

เมื่อถามถึงภาพรวมช่วงคืนก่อนการเลือกตั้ง ได้รับรายงานการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้งหรือไม่ ว่า นายสำราญ กล่าวว่า ข่าวมีเป็นกระแส แต่ข้อเท็จจริงที่เจ้าหน้าที่ของเราทุกฝ่ายประกอบกำลังและได้อยู่ในพื้นที่ตลอด รวมทั้งลงไปขยายผลในพื้นที่ซึ่งประเมินว่าน่าจะล่อแหลม ก็ยังไม่ปรากฎสิ่งที่ชัดเจนว่ามีการกระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง