ตร.จัดกำลัง-ชุดเคลื่อนที่เร็ว รับมือเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร

28 ม.ค. 2565 | 07:10 น.

รอง ผบ.ตร. เผย จัดกำลัง-ชุดเคลื่อนที่เร็ว ดูแลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.หลักสี่-จตุจักร อาทิตย์ 30 ม.ค. นี้ เบื้องต้น ยังไม่พบการกระทำผิด

วันที่ 28 มกราคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พลตำรวจเอก  ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 “หลักสี่-จตุจักร” ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม นี้ว่า  ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม เป็นต้นมา ได้สั่งระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะความผิดด้านที่จะเป็นเหตุประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายต่างๆ ในเขตพื้นที่ และเรื่องความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ก็เน้นเป็นพิเศษ 


 

 

ขณะนี้ที่ได้รับรายงาน ยังไม่มีการกระทำผิดเกิดขึ้น ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ จะใช้กำลังของตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นหลัก ในการทำงานในเขตพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้จัดเตรียมกำลังไว้อย่างเพียงพอที่จะดำเนินการ ซึ่งทาง พลตำรวจตรี  อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  ได้จัดอบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วต่างๆ ไว้หมดแล้ว พร้อมกับการประสานกับ กกต.อย่างใกล้ชิด

เมื่อถามว่าในพื้นที่มีการแข่งขันกันสูง มีการเตรียมการอย่างไร  พลตำรวจเอก  ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงใกล้เลือกตั้งจะเน้นความผิด เรื่องการซื้อสิทธิขายเสียงต่างๆ โดยได้ย้ำเตือนไปแล้วให้ทำให้ดีที่สุด ซึ่งได้ให้นโยบายกับทาง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  ไปแล้วว่า กรณีใดที่พบว่ามีมูล ก็ขอให้เรียกมาสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

ส่วนประเด็นที่มีรายงานว่า มีการพนันกันเรื่องของผู้ลงเลือกตั้งนั้น พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตนจะตรวจสอบกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2  อีกครั้งหนึ่ง