เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ตรวจเช็ครายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่นี่

27 ม.ค. 2565 | 09:08 น.

เช็คที่นี่!เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่-จตุจักร ตรวจสอบรายละเอียดผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่นี่ หรือหากไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ ต้องแจ้งเหตุผลผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่-จตุจักร เฉพาะแขวงลาดยาวจันทรเกษม เสนานิคม) ก็จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2556 เวลา 08.00-17.00 น.โดยผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งสามารถไปใช้สิทธิในหน่วยที่ตนเองมีรายชื่ออยู่ อย่างไรก็ตามหากไม่แน่ใจว่าตนเองมีรายชื่อในหน่วยไหน สามารถตรวจสอบรายชื่อผ่านกรมการปกคลอก (คลิกที่นี่)

 

สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีเหตุจำเป็นไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ สามารถแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ 3 วิธี ดังต่อไปนี้


1.แจ้งด้วยตนเองหรือมอบหมายผู้อื่นดำเนินการ ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตพื้นที่ 


2.แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนถึง นายทะเบียนท้องถิ่น 


3.แจ้งทางอิเล็กทรอนิกส์เว็บไซต์สำนักบริการการทะเบียน (คลิกที่นี่)
 

ทั้งนี้ สามารถแจ้งเหตุไม่อาจไปใช้สิทธิได้ 2 ช่วง คือ ภายใน 7 วันก่อนวันเลือกตั้ง ระหว่าง 23 - 29 ม.ค.65 หรือหลังวันเลือกตั้งใน 7 วัน คือ 31 ม.ค.65 - 6 ก.พ.65

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2556  กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่-จตุจักร เฉพาะแขวงลาดยาวจันทรเกษม เสนานิคม) ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร (ส.ส.กทม.) เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อ 

 

เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.ตรวจเช็ครายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่นี่

ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมความพร้อมประมวลผลคะแนนและรายงานผลการเลือกตั้ง  โดยสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานปกครองและทะเบียน กกต.กทม. กกต.เขต สำนักงานเขตจตุจักร และหลักสี่ ได้ประชุมเพื่อทำความเข้าใจขั้นตอนกระบวนการรับส่งคะแนน การบันทึกข้อมูล การรายงานผล ตลอดจนมีการจัดอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการเลือกตั้ง และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหน่วยเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว  เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และโปร่งใส 

 

 

ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานครขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครสังเกตการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้ ผ่านทางช่องทางหลัก 3 ช่องทาง ได้แก่ กระบวนการนับคะแนน ผลการเลือกตั้งแบบคู่ขนาน (Parallel Vote Tabulation)  เครือข่าย We  และแอปพลิเคชัน ตาสับปะรด ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ ios และ android

เชิญชวนนิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครสังเกตการณ์การเลือกตั้ง