"อรรถวิชช์" เลขาฯพรรคกล้า ชิงสนามเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

28 ธ.ค. 2564 | 05:11 น.

เลขาธิการพรรคลงเอง "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี "ชิงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ประกาศ “สร้างสรรค์การเมืองคุณภาพ” ต้องเกิดขึ้นใน กทม.

วันที่ 28 ธ.ค. 64นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ประกาศลงชิงเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่ - จตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค คณะผู้บริหาร และทีมพรรคกล้า กทม. มาร่วมให้กำลังใจในการเปิดตัวส่งสมัคร ส.ส. ครั้งนี้ 

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ผมตั้งพรรคกล้าขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ บนแนวคิด “ปฏิบัตินิยม ลงมือทำ” และเมื่อมองย้อนไปในพื้นที่ หลักสี่- จตุจักร ในช่วง 7 ปีเศษนี้ มีงานสาธารณูปโภค ถนนย่อย ระบบระบายน้ำ หลายอย่างที่ยังค้างคา ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่เคยเป็น ส.ส.ในเขตจตุจักร คงได้ลงไปช่วยกันสะสางกันจนเสร็จสิ้น บทบาท ส.ส.ในเรื่องการพัฒนาพื้นที่สามารถทำได้ ในฐานะตัวเชื่อมหน่วยราชการกับประชาชน งาน ส.ส.ไม่ใช่แค่เข้าประชุมสภาฯ หรือการต่อสู้ฟาดฟันกับฝ่ายที่เห็นต่าง จึงเห็น “คุณภาพ ส.ส.” เป็นเรื่องสำคัญ

"อรรถวิชช์"  เลขาฯพรรคกล้า ชิงสนามเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

"การทำการเมืองสร้างสรรค์เป็นปฏิบัตินิยมลงมือทำนั้น ไม่มีอะไรดีกว่า “ทำให้ดู” ผมจะถือโอกาสเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พาทีมงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ไฟแรงของพรรคกล้า เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆ ทางการเมืองด้วย เค้าอาจเป็นตัวจริงในแต่ละอาชีพ แต่ทำงานการเมืองนั้นไม่ง่าย เป็นงานที่ต้องเข้าใจคนอย่างแท้จริง" นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวย้ำว่า ตนเองเคยเป็นผู้แทนทั้งเขตหลักสี่และจตุจักร มั่นใจว่าห้วงเวลาที่ตนเองเป็นผู้แทนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และจะขอกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง ขอพี่น้องประชาชนให้โอกาส “สร้างสรรค์การเมืองคุณภาพ” ให้เกิดขึ้นในหลักสี่ – จตุจักร 
 

อรรถวิชช์ เป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร 2 สมัย เคยดำรงตำแหน่งกรรมการสภาสถาบันพระปกเกล้า ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเซนต์คาเบรียล – นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ปริญญาโท กฎหมายการเงินการธนาคาร มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา 

 

สมัยเป็นข้าราชการที่กระทรวงการคลัง มีผลงานเด่นเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ภาคประชาชน การปรับลดเกณฑ์ดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลเหลือร้อยละ 28 ต่อปี และงานควบรวมกิจการ ธนาคารทหารไทย ธนาคารดีบีเอสไทยทนุ และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม 

 

ช่วงเป็น ส.ส. และที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผลักดันเรื่องทำถนนย่อย เส้นทางลัด และระบบระบายน้ำในซอยขนาดเล็กในเขตจตุจักร สำเร็จไปแล้วหลายเส้น ยกระดับคุณภาพชีวิตให้คนในพื้นที่ 

 

อรรถวิชช์ เป็นแกนนำร่วมก่อตั้งพรรคกล้า เพื่อรวมมืออาชีพ ทำงานสร้างสรรค์ ให้เกิดในการเมืองไทย ด้วยการ “ปฏิบัตินิยม ลงมือทำ” มีจุดยืนชัดเจน ยึดมั่นใน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และระบอบประชาธิปไตย