“สร้างอนาคตไทย”ลุยระดมทุกภาคร่วมทำนโยบายพรรคเพื่อปากท้องประชาชน

19 ม.ค. 2565 | 09:37 น.

“สนธิรัตน์”โพสต์เฟซบุ๊กหลังเปิดตัว “พรรคสร้างอนาคตไทย” ลุยเดินหน้าระดมผู้คนจากทุกภาคส่วนร่วมทำนโยบายพรรคเพื่อปากท้องของพี่น้องประชาชน สร้างโอกาส และสร้างอนาคตของประเทศ 

บ่ายวันนี้( 19 ม.ค.65) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน และผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังร่วมเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า 

 

จากปัญหาที่ถลำลึกและกัดกินชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคนไทย ประเทศชาติต้องการความหวังและความร่วมมือครับ เพราะหากประเทศขาดความหวังและความร่วมมือเสียแล้ว เราก็ย่อมเดินต่อไปสู่อนาคตได้อย่างยากลำบาก

การมองเห็นความหวังที่จะเกิดความร่วมมือกัน แก้ปัญหาและวางรากฐานอนาคตของคนรุ่นต่อไป ได้จุดประกายแนวคิดให้เกิดการรวบรวมผู้คนที่มีความมุ่งมั่น มีความรู้ความสามารถและคุณภาพที่จะเข้ามารวมพลังสร้างอนาคตของประเทศไทยด้วยกัน 

 

เราชี้เป้าไปที่ปัญหาอันเป็นรากเหง้าสำคัญของสถานการณ์ของประเทศในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจและด้านการเมือง ที่กระทบกระเทือนไปสู่ปัญหาทางสังคมอีกต่อหนึ่ง เหล่านี้เป็นสาเหตุไปสู่ความขัดแย้ง ความอยุติธรรม และคอร์รัปชันเรื้อรังของสังคมไทย

เรามาร่วมกันตั้งพรรคก็จริงครับ แต่พรรคก็บ่งบอกอัตลักษณ์และตัวตนของเราด้วยเช่นกัน ภายใต้ปรัชญาที่ว่า "คนสร้างพรรคและพรรคสร้างคน" เราได้มีผู้ร่วมก่อการจัดตั้งพรรคที่ล้วนเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์อันหลากหลาย ทั้งอดีตอธิการบดี ผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารโลก นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ทีมคนรุ่นใหม่ที่จะนำพาประเทศผ่านดิจิตอลอีโคโนมี ผู้นำเอสเอ็มอี นักการเมืองคุณภาพ 

                                            “สร้างอนาคตไทย”ลุยระดมทุกภาคร่วมทำนโยบายพรรคเพื่อปากท้องประชาชน

และที่น่าภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ก็คือ ผู้นำภาคประชาสังคม ซึ่งไม่เคยเดินเข้าสู่การเมืองมาก่อน ได้หลอมรวมคนทั้งหมดมาร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ทำงานการเมือง ก่อตั้ง "พรรคสร้างอนาคตไทย" ให้มีตำแหน่งแห่งที่เป็นเสาหลักในภูมิทัศน์ของการเมืองไทย

                  

นโยบายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่พรรคมุ่งเน้นไม่เพียงไปสู่การแก้ปัญหา หากจะต้องนำไปสู่การพัฒนาโครงสร้างของประเทศให้ทันต่อปัจจุบัน รองรับอนาคตที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และที่สำคัญเพื่อรองรับอนาคตของคนรุ่นต่อไป นับแต่วันนี้ พรรคจะเดินหน้าสางปมปัญหาที่คั่งค้างอยู่ สร้างโอกาส และสร้างอนาคตของประเทศ 

 

โดยการระดมการดำเนินการทางนโยบายใน 2 แนวทาง ทั้งการเก็บรับแนวคิด รวบรวมนโยบายจากผู้รู้ตัวจริงของแต่ละปัญหาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผสานเข้ากับระบบรับฟังโสตเสียงของพี่น้องประชาชนผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อระดมผู้คนจากทุกภาคส่วนมาร่วมกันทำนโยบายของประชาชน ให้พี่น้องประชาชนจับต้องได้จริงๆ 

 

พรรคขอขอบคุณทุกๆ ภาคส่วนและผู้ที่สนใจซึ่งกระตือรือร้นไถ่ถามเข้ามา อยากมาสร้างอุดมการณ์ และมีส่วนร่วมในการสร้างพรรคแห่งความหวังของคนไทย ยังมีบุคลากรอีกหลากหลายที่อาสาเข้ามาร่วมกันสร้างอนาคตของประเทศไทยด้วยกัน ซึ่งเราจะเปิดตัวบุคลากรและนโยบายในอนาคตอย่างต่อเนื่องครับ

 

หากถามว่าอัตลักษณ์ของเราคืออะไร "พรรคสร้างอนาคตไทย" คือการระดมคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาทำงานในแนวทางเดียวกัน เพื่อสร้างอนาคต สร้างโอกาสของคนไทย ช่วยทำให้ปัญหาที่กัดกินประเทศลดลง และสร้างสรรค์การเมืองที่ไม่ทำลายตัวเอง เป็นการเมืองที่ประชาชนสัมผัสได้จากนโยบายและผลสัมฤทธิ์ของการทำงานเพื่อปากท้องของพี่น้องประชาชน

 

#ร่วมสร้างอนาคตไทย

 

#สร้างอนาคตไทย