นายกฯ ยินดีปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส. 2 จว.ใต้ "อะไรผ่านแล้ว ก็ขอให้ผ่านไป"

18 ม.ค. 2565 | 07:34 น.

นายกฯ ยินดีปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส. 2 จังหวัดใต้ "อะไรผ่านแล้ว ก็ขอให้ผ่านไป" ลั่นอย่าขัดแย้งกันเรื่องไม่จำเป็น มอง “4 กุมาร” เปิดตัวพรรคใหม่ เป็นสิทธิที่กระทำได้ตามกรอบกฎหมาย

วันนี้(18 ม.ค.65) มีรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับรัฐมนตรีพรรคประธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพล และสงขลา พร้อมขอบคุณรองนายกฯ และรัฐมนตรีทุกคนในการทำงานร่วมกัน อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ขอให้ผ่านพ้นไป และขอให้ทำงานร่วมกัน รักสามัคคีกัน

 

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี และตอบคำถามแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเมื่อถามว่านายกฯ ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพื่อห้ามปรามกรณีที่มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ บางคนออกมาโจมตีพรรคร่วมอย่างหนัก เพื่อไม่ให้กระทบการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล 

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าได้ขอให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาล รัก สามัคคีในการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป อย่าให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน หรือขัดแย้งในเรื่องที่ไม่จำเป็น 
ส่วนความเห็นต่อกรณีที่นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดตัวตั้งพรรคใหม่ “สร้างอนาคตไทย”นั้น นายกฯ ระบุว่า เป็นสิทธิที่กระทำได้ตามกรอบกฎหมาย ซึ่งนายกฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย