“ธรรมนัส”ลั่นเลือกตั้งซ่อมส.ส.ยังไม่จบ ไม่เคยเห็นโกงแบบนี้มาก่อน

16 ม.ค. 2565 | 14:41 น.

"ร.อ.ธรรมนัส"ชี้ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร-สงขลาไม่เป็นทางการแพ้ ตุเตรียมตัวไม่ดี แต่ยังไม่จบ พบคู่แข่งทุจริต หลักฐานชัด ไม่เคยเห็นโกงแบบนี้มาก่อน ปัดจุดพลิกพ่ายปม “คนรวยคนจน”

ค่ำวันนี้(16 ม.ค.64) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเนชั่นสุดสัปดาห์ ทางช่องเนชั่นทีวี ช่อง 22 ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ ที่ จ.ชุมพร เขต 1 ซึ่ง นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครเบอร์ 1 จากประชาธิปัตย์ ชนะนายชวลิต อาจหาญ ผู้สมัครเบอร์ 4 จากพลังประชารัฐ

 

และที่ สงขลา เขต 6 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร เบอร์1 จากพรรคประชาธิปัตย์ นำนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัคร เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐ ว่า

ผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ พลังประชารัฐได้คะแนนมากกว่าเมื่อการเลือกตั้ง ปี 62 แต่จะมากเท่าไหร่ค่อยดูผลอย่างเป็นทางการอีกที ส่วนผลคะแนนของคู่ต่อสู้พลังประชารัฐ ก็อย่างที่ได้มีการนำเสนอไป เราต้องยอมรับว่าการเตรียมการของเขา เตรียมการมาดี ของเราเองต้องยอมรับว่าเตรียมการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะในพื้นที่มันมาช้าไปนิด อันนี้ไม่ใช่การแก้ตัว แต่ว่าการเลือกตั้งมันยังไม่จบ 

 

"แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า การเลือกตั้งในวันนี้ มีการจับการทุจริต แบบเห็นจะๆ หลักฐานแบบจะๆ มีการโอนเงินผ่านบัญชี มีการกาหมายเลขที่ตัวเองรับเงินมาอย่างชัดเจนมาก ผมก็ไม่เคยเห็นการเลือกตั้ง การโกงกันแบบนี้มาก่อน เป็นเรื่องที่ต้องสู้กันต่อไป" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่า จากหลักฐานวันนี้ที่ทางเรา โดย “ทนายแดง” ได้ร้องต่อ กกต.ชุมพร และเห็นหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ เวลานี้ ค่อนข้างจะชัดเจนว่า มีการทุจริตกันอย่างชัดเจนมาก อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายของบ้านเมืองเลย ไม่น่าเชื่อว่าพรรคพรรคหนึ่งที่มีภาพทางการเมืองบริสุทธิ์มาตลอดจะเป็นอย่างนี้ 
 

"การเลือกตั้งที่ชุมพรมันยังไม่จบ เราไม่ได้เป็นคนจับทุจริต เจ้าหน้าที่เป็นคนจับ แล้วหลักฐานมันชัดเจน แล้วจะมากล่าวหาเราเรื่องอะไร มีแต่เราจะต้องกล่าวหา"

 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต 6 ว่า ที่สงขลาตนไม่ได้ไปดูแลการเลือกตั้ง แต่ไปปราศรัยอย่างเดียว ก็ไม่มั่นใจว่าเวลานี้เป็นอย่างไร ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นผอ.การเลือกตั้งซ่อม สงขลา และที่ชุมพร มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นผอ.เลือกตั้งซ่อม ตนก็ช่วยดูลงพื้นที่ปราศรัย อยู่ในพื้นที่สังเกตการณ์เลือกตั้ง 

 

ส่วนจุดพลิกผันที่ทำให้คะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาเช่นนี้นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมเริ่มตกใจตั้งแต่มีการจับการทุจริตกันตั้งแต่ตอนเช้า ผมเริ่มตกใจแล้วว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ เราท่าทางจะลำบาก เพราะว่ากลยุทธ์ที่เขาใช้ มันชัดเจนมาก เราก็ไม่คิดว่าจะกล้าทำกันขนาดนี้" 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกรณีที่มีการนำการปราศรัยของตนไปขยายผล เรื่อง “คนรวยคนจน” ว่า การปราศรัย ถ้าเราฟังให้ชัดเจน ประเด็นเรื่องคนรวยคนจน ก็เพียงแต่พูดถึงคุณสมบัติของผู้สมัครว่ามีความพร้อม การที่เราจะเป็นนักการเมือง ตนไม่ได้เน้นในเรื่องของการมีเงินอย่างเดียว คุณสมบัติอย่างอื่นก็ต้องมีด้วย เช่น ความรู้ ประสบการณ์ทางด้านธุรกิจมากกว่า ไม่ได้เป็นเรื่องของการดูถูกคนจนคนรวยเลย ไม่ได้เกี่ยวกันเลย