เลือกตั้งซ่อมสงขลา กกต.คาด ประชาชนใช้สิทธิ์เกิน 80 %

15 ม.ค. 2565 | 13:45 น.

จับตา เลือกตั้งซ่อมสงขลา กกต. เผย ประชาชนในพื้นที่ตื่นตัวพร้อมออกมาหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง คาด มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เกิน 80%

ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดสงขลาที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 มกราคม 2564 นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา (กกต.สงขลา) ได้ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยนางศตพร สุวรรณประดับ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวมาก โดยเมื่อปี 2562 มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ 76 %

สำหรับการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (16 มกราคม 2565) จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 80 % 

ทั้งนี้ คาดการณ์จาก กกต.สงขลา โดย นางศตพร สุวรรณประดับ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะบรรยากาศการเมืองในพื้นที่คึกคักอย่างมาก

สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 มีผู้มาใช้สิทธิ์ 76 % ส่วนเรื่องร้องเรียนที่ กกต.สงขลาได้รับขณะนี้มี 1 เรื่อง

อย่างไรก็ดี การเลือกตั้ง ส.ส.สงขลาเขต 6 ครั้งนี้ ประกอบด้วย อำเภอคลองหอยโข่ง, อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะตำบลบ้านพรุและตำบลพะตง) และอำเภอสะเดา (ยกเว้นตำบลสำนักแต้วและตำบลสำนักขาม) ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 128,430 คน

ส่วนมาตราป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นางศตพร ระบุว่า ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยทุกหน่วยเลือกตั้งจะมีการวัดไข้หน้าหน่วย และ มีเจลแอลกอฮอล์ อำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนถึง 5 จุด สำหรับเวลาลงคะแนนเสียงหีบจะเปิด 08.00น. -17.00น. โดยจุดประมวลคะแนน สงขลา เขต 6 จะอยู่ที่ ศาลประชาคมอำเภอสะเดาแห่งนี้