ยันเลือกตั้งซ่อมเสร็จ ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐ ปัดทาบมาดามแป้งลงผู้ว่าฯกทม.

12 ม.ค. 2565 | 08:52 น.

“บิ๊กป้อม” ลั่น เลือกตั้งซ่อมเสร็จไม่ส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล ยัน พปชร.ไม่มีซื้อเสียง ปัดทาม “มาดามแป้ง” ลงผู้ว่าฯกทม.

 วันที่ 12 ม.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้ 2 เขต ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันจะกระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่มีผลกระทบหรอกเป็นเรื่องของการเลือกตั้งก็ว่ากันไป จะไปเกี่ยวกับเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลได้อย่างไร ไม่เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลย พรรคร่วมเข้าใจกันไม่มีอะไร เมื่อผลเลือกตั้งออกมายืนยันว่าทุกอย่างก็จบเพราะที่ผ่านมาการเลือกตั้งซ่อม 5 ครั้ง เลือกตั้งเสร็จก็จบ
 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

เมื่อถามว่าจากการลงพื้นที่ทั้งที่ สงขลา และชุมพร มีความมั่นใจว่าจะชนะหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไรก็แล้วแต่ประชาชน และจากการลงพื้นที่ประชาชนก็ให้การต้อนรับตนดีทุกคนไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้น

 

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งซ่อมเขตหลังสี่ กทม. มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ามีการซื้อเสียงเสียงละ 1,500 บาท พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนมาทันทีว่า “พรรคพลังประชารัฐไม่ซื้อ ส่วนใครจะซื้อไม่ทราบ” เมื่อถึงการสรรหาผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคพลังประชารัฐมีความคืบหน้าอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเปิดตัวในเดือนนี้เลยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตน และพรรคพลังประชารัฐที่จะพิจารณา 

นางนวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย

เมื่อถามถึง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางเข้าพบเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมามีการหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี คุยกับมาดามแป้งแต่เรื่องฟุตบอล ไม่ได้คุยกันเรื่องผู้ว่าฯกทม.

 

เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้มีคนในใจที่จะสนับสนุนลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือยัง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ใจผมไม่ใช่ใจสื่อ และที่สำคัญต้องใจประชาชนโดยเฉพาะต้องให้คนกทม.ยอมรับด้วย”

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า เมื่อเปิดตัวมาแล้วจะว้าวหรือไม่นั้นตนไม่ทราบขึ้นอยู่กับสื่อ หากสื่อว้าวก็ว้าว ส่วนจะเป็นผู้หญิงผู้ชายนั้นตนไมทราบ