“นิพนธ์”ยันปชป.มีมารยาทไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงแข่งพื้นที่พรรคร่วมรัฐบาล

10 ม.ค. 2565 | 09:30 น.

“นิพนธ์”ยันปชป.มีมาตรฐานทางมารยาท ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันเลือกตั้งซ่อมส.ส. ในพื้นที่พรรคร่วมรัฐบาลถูกตัดสิทธิ์ มั่นใจผู้สมัครของพรรคจะชนะเลือกตั้งทั้ง ชุมพร และ สงขลา

วันนี้(10 ม.ค.65) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส. ช่วย น.ส.สุภาพร กำเหนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) สงขลา เขต 6  ว่า กว่า 76 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์ ดำรงความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ยึดถืออุดมการณ์ สะสมความรู้ ความคิด ประสบการณ์ ความเหมาะสม รวมทั้งมารยาททางการเมือง ทั้งทางการเมือง และทางสังคม เพื่อให้พรรคเป็นหลักที่พึงหวังของประเทศชาติและประชาชน

 

“การเลือกตั้งช้อมครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทน นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ และจากการที่ได้ลงพื้นที่หลายจุด พบว่าพี่น้องชาวสงขลายังให้ความไว้วางใจผู้สมัครของพรรค ปชป. จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาว อ.สะเดา ช่วยกันเลือกคุณสุภาพร ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรคที่จะมาทำหน้าที่แทนนายถาวร” 

                                              

เมื่อถูกถามถึงเรื่องการส่งผู้สมัครของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลลงแข่งขันครั้งนี้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าพรรคการเมืองอื่นคิดอย่างไร แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เรายึดถือมารยาททางการเมือง ที่จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข็งในพื้นที่ๆ ของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง อย่างเช่น กรณีเขตหลักสี่ ซึ่งเราก็ไม่ส่งผู้สมัครของพรรคลงแข่งขัน 

 

ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะคิดหรือตัดสินใจอย่างไร ถือเป็นสิทธิ์ของเขา แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงรักษามารยาทนี้ต่อไป ไม่ว่าเพื่อนร่วมรัฐบาลพรรคไหนต้องหมดสภาพการเป็นสมาชิก หากร่วมรัฐบาลด้วยกัน เราไม่ส่งลงแข่งขัน

                                      

“วันไหนที่ประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มารยาททางการเมืองที่เคยเป็นบรรทัดฐาน เราจะปฎิบัติต่อไป” นายนิพนธ์ ระบุ

 

ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้า นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.พิมพ์รพี  พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ได้ลงเดินขอคะแนนนเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งประชาชนในตลาด ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

                                          

  “นิพนธ์”ยันปชป.มีมารยาทไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงแข่งพื้นที่พรรคร่วมรัฐบาล    “นิพนธ์”ยันปชป.มีมารยาทไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงแข่งพื้นที่พรรคร่วมรัฐบาล