“นาถยา แดงบุหงา”ซบ“ไทยสร้างไทย”เล็งชิงส.ส.กทม.เขตสะพานสูง 

10 ม.ค. 2565 | 12:52 น.

“นาถยา แดงบุหงา”ซบ“ไทยสร้างไทย”เล็งลงส.ส.กทม. เขตสะพานสูง เผยเคยลาออกจากปชป.ตั้งแต่ปี 61 ไปสังกัดภูมิใจไทย ก่อนลาออกวันเดียวกันกับมาปชป.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2564 นางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ หรือ นาถยา แดงบุหงา อดีตส.ส.กทม. เขตสะพานสูง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้ทีมงานของตนเองไปยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยมีรายงานว่า นางนาถยา ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคเรียบร้อยแล้ว 

 

มีรายงานว่า ในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า พรรคไทยสร้างไทยวางตัวให้ไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตสะพานสูง ซึ่งเป็นเขตเดิมตั้งแต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

นางนาถยา เปิดเผยว่า ได้ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วเมื่อไม่นานมานี้ โดยย้ายไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย ยังทำงานในพื้นที่ และจะลงสมัคร ส.ส.ในเขตสะพานสูง ต่อไป 


สำหรับเหตุผลการไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทยนั้น เป็นเพราะที่ผ่านมา ตนทำงานในพื้นที่ มักได้เจอกับคุณหญิงสุดารัตน์ ที่มาลงพื้นที่นี้ประจำ ซึ่งเป็นฐานเสียงเดิมของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เคยชักชวนตนหลายครั้งว่า เมื่อไหร่จะมาทำงานด้วยกัน กระทั่ง คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ตั้งพรรคดังกล่าว และหลายๆ อย่างลงตัว จึงย้ายสังกัดมาร่วมงานด้วย ซึ่งตอนนี้ได้เปิดตัวการทำงานการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยเต็มตัวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเดือน พ.ย.2561 นางนาถยา แดงบุหงา ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของ กกต. ถึง 2 ครั้ง ในวันเดียวกัน โดยครั้งแรก เวลา 09.20 น. ได้ยื่นลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาในเวลา 13.10 น. ได้ยื่นลาออกจากพรรคภูมิใจไทย 

 

แต่ในที่สุดก็ได้กลับมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ กระทั่งวันที่ 24 ธ.ค.64 ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย  

 

สำหรับ นาถยา แดงบุหงา เกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2504 ที่รุงเทพมหานคร ปัจจุบันอายุ 60 ปี ชื่อจริงคือ นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ ชื่อเล่น กุ๊ก 

 

เป็นลูกคนที่ 7 ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 9 คน มีพี่สาวฝาแฝดหนึ่งคน นับถือศาสนาอิสลาม (มีชื่อภาษาอาหรับว่า ฮัจญะ อัสมะฮ์) 

 

จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีประเทืองวิทย์ และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ด้วยการชักชวนของอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย เริ่มต้นด้วยการถ่ายแบบ และเป็นพิธีกรรายการเปิดใจดารา ทางช่อง 7 จากนั้นจึงได้รับการชักชวนจากกัณฑรีย์ ณ สิมะเสถียร ให้มาแสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ โดยผลงานที่สร้างชื่อ ได้แก่ ข้างหลังภาพ จากการกำกับของเปี๊ยก โปสเตอร์ ในปี  2528

 

จากนั้นจึงได้แสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น หย่าเพราะมีชู้, เกมมหาโชค เป็นต้น ผลงานละครโทรทัศน์ก็ได้แก่ สงครามปาก, มัจจุราชจำแลง, คนมีคาว, วิมานไม้ฉำฉา, บ้านศิลาทราย เป็นต้น

 

นาถยา แดงบุหงา ได้ฉายาว่า "เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์" เพราะมักเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าหลายชิ้น และมีค่าตัวในราคาที่สูง ในระหว่างที่มีชื่อเสียงได้แสดงประกบคู่กับดาราชายหลายคน เช่น สรพงศ์ ชาตรี, ยุรนันท์ ภมรมนตรี, เศรษฐา ศิระฉายา, ปัญญา นิรันดร์กุล, อนันต์ บุนนาค, ชลิต เฟื่องอารมย์, ลิขิต เอกมงคล, ไพโรจน์ ใจสิงห์, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, สุรศักดิ์ วงษ์ไทย, ธงไชย แมคอินไตย์, อำพล ลำพูน, สุเชาว์ พงษ์วิไล, บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์, สันติสุข พรหมศิริ

 

หลังจากละครเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ ทางช่อง 3 เมื่อปี  2532 ที่รับบทเป็น ตะละแม่จันทรา แล้ว นาถยา ก็ผ่อนบทบาทการแสดงลง ด้วยการหันไปประกอบธุรกิจส่วนตัว และได้แต่งงานกับ นายสิรินทร์ เบ็ญจศิริวรรณ สามีนักธุรกิจ โดยที่นาถยา ได้ช่วยงานธุรกิจของสามีมาตลอด ซึ่งเป็นธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ พร้อม ๆ กับทำกิจกรรมทางสังคม โดยนาถยา และสามีมีบุตรสาวด้วยกัน 3 คน ได้แก่ เกรซ-สิริยา, กิฟท์-สิชานาถ, กีกี้-สิตานัน เบ็ญจศิริวรรณ

 

ด้านงานการเมืองนั้น ในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2548 นาถยา ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งในเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

ต่อมาในการเลือกตั้งปลายปี 2550 นาถยา ลงรับเลือกตั้งสังกัดพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 7 กรุงเทพมหานคร (ลาดพร้าว วังทองหลาง บางกะปิ บึงกุ่ม สะพานสูง) คู่กับ ประพันธ์ คูณมี และ  สำราญ รอดเพชร ซึ่งนาถยา ได้รับเลือกตั้งไปเพียงคนเดียวในทีม 

 

ต่อมาในการเลือกตั้งปี 2554 ได้ลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 21 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งอีกหนึ่งสมัย
 

*ขอบคุณข้อมูลประวัติจากวิกิพีเดีย