อลงกรณ์ ควง “ดร.เอ้”หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ลุ้น “สุภาพร” ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา

08 ม.ค. 2565 | 07:16 น.

“อลงกรณ์”นำทีมส.ส.ประชาธิปัตย์ และดร.เอ้ ลุยเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา แฟนคลับกว่าครึ่งหมื่นแห่เชียร์สนั่นเวทีปราศรัย ชูนโยบายปั้นสงขลาศูนย์กลางระเบียงเศรษฐกิจชายแดนใต้เชื่อมมาเลย์ ดันสนามบินหาดใหญ่ฮับการบินนานาชาติ ลุ้น “สุภาพร” ส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา

 

โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จังหวัดสงขลาเป็นไปอย่างเข้มข้น ล่าสุด นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พล.ต.ต สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา และสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรัฐมนตรียุติธรรมและส.ส.อุบลราชธานี ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตส.ส.สงขลาได้ลงหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านช่วยนางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 1 เขต 6 สงขลา

 

ทั้งนี้ได้รับการต้อนรับเกินคาดโดยในช่วงเย็นวานนี้(7 ม.ค.65) มีการปราศรัยที่วัดเทพชุมนุมในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลามจนเก้าอี้ที่ทีมงานหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์เตรียมไว้ 5,000 ตัวไม่พอต้องยืนล้นออกมานอกถนนบรรยากาศเป็นไปด้วยความความคึกคักมีเสียงเชียร์กระหึ่มเป็นระยะ ๆ

 

อลงกรณ์ ควง “ดร.เอ้”หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ลุ้น “สุภาพร” ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา

 

โดยนายอลงกรณ์ได้ปราศรัยเปิดเวทีชี้แจงถึงนโยบายและวิสัยทัศน์ใหม่ ๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ในการพัฒนาจังหวัดสงขลาเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าธุรกิจของระเบียงเศรษฐกิจชายแดนใต้ “ลิมอดาซาร์” เชื่อมความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวอุตสาหกรรมการลงทุนและโลจิสติกส์ระหว่าง 5 รัฐภาคเหนือมาเลเซีย(กลันตัน เคดาห์ เปรัค ปะลิสและปีนัง) กับ 5 จังหวัดชายแดนใต้(กลุ่มจังหวัดสงขลา สตูล ปัตตานี นราธิวาสและยะลา)ตามนโยบายเปลี่ยนบังเกอร์เป็นเคาเตอร์

 

การยกระดับสนามบินหาดใหญ่เป็นฮับการบินนานาชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการค้าและธุรกิจ รวมทั้งการพัฒนาสะเดา-ปาดังเบซาร์เป็นเมืองท่าหน้าด่านแบบสมาร์ทซิตี้ที่ทันสมัยรองรับการขยายตัวของการค้าชายแดน รวมทั้งการขับเคลื่อนระเบียงเศรษฐกิจฮาลาลในจังหวัดชายแดนใต้เพื่อเป็นฐานการแปรรูปสินค้าเกษตรมาตรฐานฮาลาลซึ่งมีมูลค่าตลาดโลก 48 ล้านล้านบาท มีกลุ่มเป้าหมายกว่า 2,000 ล้านคน จะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพและขยายการค้าใหม่ ๆ ได้อีกมาก

 

อลงกรณ์ ควง “ดร.เอ้”หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ลุ้น “สุภาพร” ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา

 

โดยพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่จะร่วมสร้างจุดเปลี่ยนสงขลาและภาคใต้สู่อนาคตที่ดีกว่าเป็นอนาคตที่เราออกแบบได้สร้างได้ด้วยแนวทางถอดกระดุมทุกเม็ดแล้วกลัดใหม่ จะคิดจะทำแบบเดิม ๆ ไม่ได้

 

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ย้ำว่า ประชาธิปัตย์ยุคอุดมการณ์ทันสมัยภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค สามารถขับเคลื่อนนโยบายประกันรายได้พืชเศรษฐกิจ 5 ชนิด ได้แก่ ยางพารา ปาล์ม ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็ว และช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร 8 ล้านครัวเรือน ๆ ละ 1.5 หมื่นบาท ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างฉับไวจนไม่มีคำปรามาสในอดีตที่ว่าประชาธิปัตย์ดีแต่พูดหรือเชื่องช้า และยังเป็นหลักของรัฐบาลในการสร้างรายได้นำเงินเข้าประเทศกว่า 8. 8 ล้านล้านบาทจากการส่งออกที่เติบโต 16% เกินเป้าหมายที่รัฐบาลเคยกำหนดไว้ที่ 4% ถึง 4 เท่าตัวทำสถิติสูงสุดในรอบ 30 ปี

 

อลงกรณ์ ควง “ดร.เอ้”หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ลุ้น “สุภาพร” ส.ส.หญิงคนแรกสงขลา

 

นอกจากนี้ยังผลักดันการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดนซึ่งมีความสำคัญต่อจังหวัดสงขลาโดยข้อมูล 9 เดือน ม.ค.-ก.ย.2564 สามารถส่งออกได้ถึง 778,367 ล้านบาท ขยายตัว 38.06% แม้จะเผชิญกับวิกฤตการณ์เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกโดยเฉพาะการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารเป็นแชมป์การส่งออกจนผลโพลของประชาชนยกให้รัฐมนตรีและกระทรวงเกษตรกับกระทรวงพาณิชย์เป็นกระทรวงที่มีผลงานเป็นที่ชื่นชอบอันดับ 1 ของประเทศซึ่งเป็นผลงานที่สะท้อนการทำงานยุคใหม่ทำได้ไวทำได้จริงเราทำได้ของพรรคประชาธิปัตย์

 

นายอลงกรณ์ยังขอโอกาสให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคที่คนใต้และชาวสงขลาสนับสนุนมาโดยตลอดและหากมีความผิดพลาดพลั้งไปในอดีตก็ขอโอกาสใหม่โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ยุคอุดมการณ์ทันสมัยกำลังสร้างจุดเปลี่ยนทางด้านการบริหารและการพัฒนาพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่ก้าวหน้าทันสมัยและเปิดพรรคกว้างสร้างคนใหม่ที่มีอุดมการณ์มีศักยภาพเข้ามารับใช้ประเทศชาติเช่น ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นักบริหารมากความสามารถ วิสัยทัศน์กว้างไกล เป็นหนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศไทย พรรคอนุมัติให้เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. 

 

ส่วนนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้คนใหม่ แม้จะเป็นส.ส.สมัยแรกแต่อยู่กับพรรคมาถึง 15 ปีเป็นนักบริหารนักพัฒนาเคยเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)สงขลา 2 สมัยมีวิสัยทัศน์ก้าวหน้าก็ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่พรรคเมื่อเดือนที่แล้วเป็นแม่ทัพใต้

 

สำหรับนางสาวสุภาพร กำเนิดผล เป็นผู้หญิงเก่งและแกร่งที่พรรคคัดเลือกให้ลงสมัครครั้งนี้ตามนโยบายการสนับสนุนส่งเสริมบทบาทสตรีในทางการเมือง คุณสุภาพรหรือน้ำหอมเป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นคนรุ่นใหม่ใกล้ชิดประชาชนรู้ปัญหาพื้นที่ทำงานไวไม่ใช่คนพูดเก่งแต่พูดดีใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารการขับเคลื่อนนโยบายและวิสัยทัศน์การพัฒนาสงขลา 6 ด้านอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมเป็นผู้หญิงพลังบวกจึงขอโอกาสจากชาวสงขลาเขต 6 เลือกเป็นส.ส.และจะเป็นประวัติศาสตร์ของสงขลาที่จะมี ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัด

รับฟังนายอลงกรณ์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลาได้ที่นี่