“ณัฎฐพล-สกลธี” ย่องพบ “บิ๊กตู่” คาดถกคนชิงผู้ว่าฯ กทม.

22 ธ.ค. 2564 | 07:42 น.

"ณัฎฐพล-สกลธี"ย่องพบ ‘บิ๊กตู่’ บนตึกไทย คาดหารือเรื่องหาคนลงผู้ว่าฯ กทม. หลังสะพัด กปปส. เตรียมดัน “สกลธี” ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.2564ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางกลับจากการเป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติครั้งที่ 18 ที่สยามพารากอน ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล 

 

มีรายงานว่า นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสกลธี ภัทธิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าพบนายกรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัว ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าเป็นการหาหารือถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะนายสกลธี ที่มีการคาดการณ์ว่าอาจจะลงสมัครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.โดยมีพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุน

นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวนายสกลธี มีความประสงค์ต้องการลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็ทำงานในตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.โดยมีการฟอร์มทีมเตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ติดที่นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยานายณัฐพล สนใจที่จะลง นายสกลธี จึงหลบทางให้ แต่หลังจากนางทยา ติดคดีไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ นายสกลธี จึงต้องการลงสมัครในครั้งนี้

 

สอดคล้องกับที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ระบุเมื่อวันที่21 ธ.ค.ว่า ขณะนี้มีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่ได้เปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงกลุ่ม กปปส.ก็อาจจะเปิดตัวด้วย อยากให้ติดตามดู

 

นายสกลธี ภัทธิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ด้านนายชัยวุฒิ  ปฎิเสธที่จะตอบคำถาม กรณีที่มีกระแสจะส่งว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. จากกลุ่ม กปปส. ว่า ไม่ทราบ พร้อมให้ไปถามกลุ่มอื่นบ้าง อย่าถามแต่พรรคพลังประชารัฐ