“สกลธี” หย่าศึกในพปชร. แนะให้สิทธิ์ “ลุงตู่” เกลี่ยเก้าอี้รมต.เอง

09 มิ.ย. 2562 | 14:31 น.

“สกลธี” หย่าศึกในพปชร. แนะให้สิทธิ์ “ลุงตู่” เกลี่ยเก้าอี้รมต.เอง

 

9มิ.ย.62เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัว “Sakoltee Phattiyakul” ระบุว่า เค้าว่าการเมืองเป็นเรื่องต่อรองผลประโยชน์ ดังนั้นการที่พรรคร่วมรัฐบาลจะต่อรองนั่นโน่นนี่ก็เป็นสิทธิและเป็นเรื่องปกติของเขา ฝั่งไหนด้านไหนรับข้อเสนอและยอมให้ได้ตามที่พรรคร่วมขอไม่ว่าจะนโยบายหรือกระทรวงที่รับผิดชอบก็ร่วมงานกันไป เป็นมาอย่างนี้ทุกยุคทุกสมัย

“สกลธี” หย่าศึกในพปชร. แนะให้สิทธิ์ “ลุงตู่” เกลี่ยเก้าอี้รมต.เอง

แต่การต่อรองของคนในพรรคแกนนำกันเองนี่สิครับมันน่าละอาย อย่างตัวผมเคยอยู่ประชาธิปัตย์มา 10 กว่าปี ตอนตั้งรัฐบาลไม่เห็นมีใครในพรรคต่อรองอะไร ให้เป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรคกับกรรมการบริหารพรรคจะเห็นสมควร ยิ่งโดยเฉพาะการเลือกตั้งครั้งนี้ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ) ผมว่า 80% ของคนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐเพราะอยากเห็นลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศต่อไป น้อยนักครับที่เลือกเพราะอยากเห็นคนนั้นคนนี้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงโน้นนี้ หรือเลือกเพราะนาย A นาย B นาย C ถ้าจะมีแฟนคลับส่วนตัวก็คงจะมีบ้างแต่เป็นส่วนน้อย ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้มี ส.ส.เขตหน้าใหม่ที่ไม่เคยทำงานในพื้นที่เกิดขึ้นมากมายหรอกครับ

ดังนั้นการที่จะมีใครมาอ้างว่าผมมี ส.ส.ในมือเท่านั้นเท่านี้คน ผมเข้ามาได้ด้วยตัวผมเอง พี่น้องประชาชนอยากเห็นผมเป็นนั่นนี่ แล้วมาต่อรองว่าผมต้องได้เป็นอะไรก็ตาม บลาๆๆๆๆ ละอายใจบ้างเถอะครับ คิดถึงประเทศบ้าง อย่าเอาแต่ความอยากได้อยากเป็นของตัวเองเป็นที่ตั้ง แค่ที่ผ่านๆ มาคนเค้าก็คลื่นเหียนกับนักการเมืองมามากพอแล้ว ปล่อยให้ท่านนายกรัฐมนตรีดูความเหมาะสมและจัดวางคนที่ดีให้ทำงานเถอะ ภาพข่าวที่ออกมามันบั่นทอนความเชื่อมั่นทุกวันๆ ประเทศมันจะเดินต่อไปยากครับ #ทำเพื่อชาติซักครั้งเถอะ