“ชัชชาติ”เปิดตัว “พิจิตต รัตตกุล”ร่วมทีมชิงผู้ว่าฯ กทม.

19 ธ.ค. 2564 | 06:03 น.

“ชัชชาติ”เปิดตัว “พิจิตต” อดีตผู้ว่าฯ กทม.และแนวร่วมทำงานเมืองอิสระ ร่วมทีมชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ยันไม่ขัดแย้งเพื่อไทย พร้อมทำงานร่วมทุกฝ่าย จี้รัฐบาลจัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุด

วันนี้(19 ธ.ค.64) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.)  ในนามอิสระ ได้ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนจากพื้นที่ชายทะเลบางขุนเทียน ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่ พร้อมเปิดตัว นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม. และแนวร่วมทำงานเมืองอิสระ เข้ามาร่วมทีม 

 

นายชัชชาติ กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า รัฐบาลควรมีการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพราะขณะนี้นี้ล่าช้ามากว่า 2 ปีแล้ว โดยเฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับประชาชน

ขณะเดียวกัน เห็นด้วยที่จะมีการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมกัน ทั้ง ส.ก.และ ส.ข. ในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

                    “ชัชชาติ”เปิดตัว “พิจิตต รัตตกุล”ร่วมทีมชิงผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ที่ตัดสินใจลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำงานได้สะดวก เป็นอิสระในการตัดสินใจ และสามารถประสานการทำงานร่วมกับคนที่มีความรู้ความสามารถได้สะดวก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพรรคการเมือง ส่วนถ้าจะมีพรรคการเมืองใดมาสนับสนุนตนเอง ก็น่าจะเป็นเพราะนโยบายที่นำเสนอ 

นายชัชชาติ ยืนยันว่า ไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย เพราะอดีตก็เริ่มต้นมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้รู้จักงานการเมือง และอดีตไม่มีทางก้าวผ่านได้ แต่อนาคตอยู่ที่เรากำหนดเอง
    

ส่วนข้อสังเกตที่ว่า นายพิจิตต มาร่วมงานด้วยจะเป็นการดึงฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดเรื่องฐานเสียง แต่เห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์จึงอยากขอความรู้ สิ่งใดที่ทำมาแล้วดีก็สานต่อ แต่สิ่งใดไม่ดีก็จะแก้ไขปรับปรุง เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีหลายปัญหาที่ต้องแก้ไข เช่น ปัญหาเรื่องน้ำ เป็นต้น 

          “ชัชชาติ”เปิดตัว “พิจิตต รัตตกุล”ร่วมทีมชิงผู้ว่าฯ กทม.

ขณะเดียวกันยังเห็นด้วยที่มีการการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จำนวนมาก ถือเป็นเรื่องดี ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ เป็นการแข่งกีฬาลงสมัครให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือก

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้ลงเรือเพื่อสำรวจปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่ พร้อมกับคนในชุมชน ขณะเดียวกันมีประชาชนในพื้นที่มามอบดอกกุหลาบเป็นกำลังใจในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

                   “ชัชชาติ”เปิดตัว “พิจิตต รัตตกุล”ร่วมทีมชิงผู้ว่าฯ กทม.