บิ๊กป้อม เผย สเปกผู้ว่าฯกทม. "คนดี โปร่งใส แข็งแรง” หลังชื่อ“มาดามแป้ง”โผล่

17 ธ.ค. 2564 | 07:19 น.

“บิ๊กป้อม” โยนให้ถาม “มาดามแป้ง” หลังมีชื่อโผล่ชิงว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.สังกัดพลังประชารัฐ เผย สเปกผู้ว่าฯ ใครก็ได้ที่เป็นคนดีและแข็งแรงย้ำยังไม่มี รอ “กก.บห.พปชร.” ส่วนเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา ส่งผู้สมัครหรือไม่ เคาะ 21 ธ.ค.นี้

วันที่ 17 ธันวาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในสัปดาห์หน้า จะพิจารณาเรื่องผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังๆ เพราะยังมีอีกหลายคน ต้องหาคนที่เหมาะสม

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีชื่อของนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามมาดามแป้งเอง จะมาถามอะไรตน เมื่อถามย้ำว่าชื่อของมาดามแป้งอยู่ในรายชื่อพิจารณาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามซ้ำๆอย่างนี้ไม่ควรถาม ถามว่าหากพรรคพปชร.เปิดตัวผู้ว่าฯ สมัครกทม.จะทำให้สังคมว้าวและคนเลือกแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคดู ตนไม่ได้ดู

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากได้สเปกผู้ว่าฯกทม.แบบไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากได้คนดีและโปร่งใส แล้วทำงาน คนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่าก็ได้ ขอให้ทำงานได้และต้องแข็งแรงไม่ใช่อย่างตน ตอนนี้ยังไม่มีใครในใจ ก็บอกแล้วให้เป็นอำนาจของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ
 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา โดยมีชื่อ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่มีๆ


ส่วนพรรคพปชร.จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเพียงส่งจังหวัดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ส่ง เมื่อถามย้ำว่าแต่มีข่าวมาจากในพื้นที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า ใครบอก ยังไม่มี ตอนนี้ยังไม่ได้มีการประชุมพรรคพปชร. โดยจะประชุมในวันอังคารที่ 21 ธันวาคมนี้ และจะสรุปว่าจะส่งหรือไม่ส่ง บางทีอาจจะไม่ส่งเลย หรือส่งทั้งสองคน บางทีก็ส่งคนเดียว แล้วแต่พรรคพิจารณา