“ชัยวุฒิ” แนะจับตา‘กปปส.’ ส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม.

21 ธ.ค. 2564 | 04:33 น.

“ชัยวุฒิ”ปูด“กปปส.”เตรียมส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม. ยันไม่ได้ยินชื่อ“มาดามแป้ง”ส่งชิงในนามพปชร.คาดหลังประชุมพรรควันนี้จะมีความชัดเจน

วันที่ 21 ธันวาคม 2564  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าการประชุมพรรคในวันนี้จะมีการพิจารณาชื่อนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพปชร.ว่า รอผลประชุมตอนบ่าย เดี๋ยวจะมีการแถลงข่าว ส่วนชื่อนางนวลพรรณ ตนยังไม่เคยได้ยินการพูดคุยกันในพรรค

 

เมื่อถามว่า ชื่อนางนวลพรรณ ที่ถูกยกขึ้นมา พปชร.ไม่มีการพูดถึงใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ ขอให้รอผลประชุมอย่างเป็นทางการ

 

เมื่อถามถึงความชัดเจนว่า จะส่งผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ชุมพรและสงขลา หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ผลการประชุมวันนี้จะมีความชัดเจนว่าจะส่งหรือไม่ส่ง

 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มพปชร.จะส่งใช่หรือไม่ เพราะในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมได้มีการเปิดตัวผู้สมัครแล้ว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องหารือกันในพรรค เพราะการส่งผู้ว่าฯกทม.และเลือกตั้งซ่อมมีผลทางการเมืองกับพรรคในภาพรวมด้วย ก็ต้องมองให้ดีทุกมิติ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้พูดถึงเรื่องมารยาททางการเมืองพรรคพลังประชารัฐ จะนำมาพิจารณาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็เป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณา แต่เรายืนยันว่าพิจารณาทุกเรื่อง เพราะทุกเรื่องมีผลกระทบกันหมด ทั้งเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลและการทำงานในอนาคตของรัฐบาล รวมถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะต้องหารือให้รอบครอบ แต่สุดท้ายต้องมองความเข้มแข็งของพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะเดินต่อไปในอนาคตที่จะทำงานให้เข้มแข็งและตอบโจทย์ประชาชน

 

สำหรับการเลือกตั้ง กทม. ตนคิดว่า ปัจจัยสำคัญไม่ได้อยู่ที่พรรคการเมืองเพียงอย่าง แต่อยู่ที่ตัวผู้สมัครด้วย ต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับศรัทธา เชื่อมั่น เพราะที่ผ่านมาในอดีตการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.กับพรรคแกนนำรัฐบาลผลออกมาก็ไม่ได้สัมพันธ์กัน และตนคิดว่า ยังทีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่ได้เปิดตัว เช่นกลุ่ม กปปส.ก็อาจจะเปิดตัวด้วย จึงอยากให้ติดตามดูก่อน

 

 

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จะมีผลต่อการเมืองในการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่า ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ และที่ผ่านมาพรรคที่ได้ผู้ว่าฯกทม.ก็เป็นคนละพรรคกับที่ได้เป็นรัฐบาล

 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐประกาศจะส่งส.ก.และการจะส่งหรือไม่ส่ง ผู้ว่าฯกทม.จะมีผลต่อส.ก.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เดี๋ยวหารือในที่ประชุมพรรคอีกที เพราะส.ก.ทำงานท้องถิ่นมีความสำคัญกับพรรค และกับการทำงานในพื้นที่ ส่วนจะส่งส.ก.ในนามพรรคทุกเขตหรือไม่ ต้องหารือในกรรมการบริหารพรรค ซึ่งตนเชื่อว่า เรื่องส.ก.ยังมีเวลา และส.ส.และผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐมีตัวบุคคลที่จะเสนอลงสมัครส.ก.อยู่แล้ว