"บิ๊กป้อม" เมิน"ดร.เอ้-ชัชชาติ" ลุยพื้นที่หาเสียง ชี้ คนกทม.ยังไม่ตัดสินใจ

21 ธ.ค. 2564 | 03:29 น.

"บิ๊กป้อม" เผย "พปชร." ยังไม่เคาะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เมิน "ดร.เอ้-ชัชชาติ"โหมลงพื้นที่ บอกประชาชนยังไม่ตัดสิน ส่วนลูกชาย "เอกราช ช่างเหลา" ย้ายซบ ภูมิใจไทย เป็นเรื่องของเด็ก ยันเสถียรภาพรัฐบาลมั่นคง

วันที่ 21 ธ.ค.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 และจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 ว่า คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะประชุมในเวลาบ่ายวันเดียวกันนี้

 

เมื่อถามถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในนามของพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการประชุม

 

ส่วนที่มีความเคลื่อนไหวของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ โหมลงพื้นที่หาเสียงแล้วนั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ลงไป ไม่เป็นอะไร ประชาชนยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะยังไม่ได้มีการเปิดรับสมัครเลย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามกรณีนายพิทักษ์ชน ช่างเหลา บุตรชาย นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยว่า “ผมไม่รู้”

 

เมื่อถามย้ำว่าจะทำให้กระทบพรรค พปชร.หรือไม่ เพราะนายเอกราช เป็นคีย์แมนของพรรคในพื้นที่ภาคอีสาน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เห็นพูดกับผม และเห็นบอกว่ายังอยู่ ยังอยู่ แต่เป็นเรื่องของเด็ก และคิดว่าคงไม่กระทบกระเทือนกับพรรค”

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงเหตุการณ์สภาฯล่มซ้ำซากมีผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่นั้น ว่า เสถียรภาพรัฐบาลมั่นคงอยู่แล้ว เรื่องการแสดงตนก็ต้องใช้ทั้งสองฝ่ายช่วยกัน แม้ว่าจะเป็นความรับผิดชอบของฝ่ายรัฐบาล แต่รัฐบาลก็ต้องอาศัยพรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้าน

ส่วนถ้ากฎหมายสำคัญๆ เข้าสภาจะไปรอดหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปได้ เพราะเรามีเสียงพอ เพียงแต่ส.ส.บางคนอาจจะมีธุระ