"หญิงหน่อย"พาคาราวานสร้างไทยสักการะย่าโมขอโอกาสกู้วิกฤตชาติ

13 ธ.ค. 2564 | 13:14 น.

"หญิงหน่อย"เอาฤกษกลับบ้านโคราช พาคาราวานสร้างไทยสักการะย่าโม ขอโอกาสนำทัพไทยสร้างไทยกู้วิกฤตชาติ สร้างโคราชให้เป็น "มหานครของภูมิภาค" เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม และ โคราชต้องเป็นเมืองหลักไม่ใช่เมืองผ่าน เศรษฐกิจชต้องกลับมารุ่งเรือง

ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ขบวนคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด เดินทางถึงเมืองโคราช คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  พร้อมทีมคาราวานสร้างไทย อาทิ นายโภคิน พลกุล นายพงศกร อรรณนพพร นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น น.ต.ศิธา ทิวารี  นายประวัติ อุตโมท เคลื่อนขบวนคาราวานวนรอบเมือง โดยรถแล่นผ่านเส้นทางการค้าขายย่านใจกลางเมือง เส้นทางที่เป็นชุมชนเก่าแก่ รวมถึงเส้นทางการจราจรหลัก อย่างถนนมิตรภาพ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น พี่น้องประชาชนเข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง 

 

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมคณะได้ใช้โอกาสนี้ กราบสักการะและขอพรท้าวสุรนารี หรือย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของชาวโคราช และในฐานะ"ลูกโคราชหลานย่าโม" จะขอนำทัพ ไทยสร้างไทย กู้วิกฤตประเทศไทย สร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะโคราชที่เป็นบ้านเกิดของครอบครัว

    \"หญิงหน่อย\"พาคาราวานสร้างไทยสักการะย่าโมขอโอกาสกู้วิกฤตชาติ   \"หญิงหน่อย\"พาคาราวานสร้างไทยสักการะย่าโมขอโอกาสกู้วิกฤตชาติ

ในฐานะลูกโคราช หลานย่าโม คุณหญิงสุดารัตน์ มั่นใจในศักยภาพของคนโคราช พร้อมที่จะร่วมแรงร่วมใจกับชาวโคราชในการสร้างเมืองโคราชให้เป็น"มหานคร แห่งภูมิภาค" ซึ่งต้องสร้างโอกาส และสนับสนุนให้เมืองโคราชได้รับโอกาส และงบประมาณในการพัฒนา โคราชจะต้องเป็น"เมืองหลักไม่ใช่เมืองผ่าน"อีกต่อไป 

 

โดยพรรคไทยสร้างไทย จะผนึกกำลังกับพี่น้องชาวโคราช สร้างเศรษฐกิจของโคราชให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ร่วมสร้างโคราช ให้เป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมของภูมิภาค โดยเฉพาะอุตสาหกรรมด้านการเกษตร ด้านเทคโนโลยี และเป็นเมืองศูนย์กลางในการสร้างสตาร์ทอัพ 

                             \"หญิงหน่อย\"พาคาราวานสร้างไทยสักการะย่าโมขอโอกาสกู้วิกฤตชาติ

ขณะเดียวกันยังมั่นใจว่า จะสามารถพัฒนา โคราชให้เป็นจังหวัดที่สร้างรายได้ให้กับประเทศได้มากขึ้น พี่น้องชาวโคราชมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เศรษฐกิจโคราชจะต้องฟื้น โอกาสและความเจริญ 
ต้องมาถึงคนโคราช ด้วยการเพิ่มอำนาจให้ประชาชนEmpower และปลดปล่อยประชาชน Liberate ซึ่งเป็นหลักคิดที่สำคัญของพรรคไทยสร้างไทย