"หญิงหน่อย" ชวนอุดหนุน "ข้าวสร้างไทย" ช่วยชาวนาภาคอีสาน

08 ธันวาคม 2564

"หญิงหน่อย" ชวนอุดหนุน "ข้าวสร้างไทย" ช่วยชาวนาภาคอีสาน แบ่งเบาความเดือดร้อน หลังต้องประสบความยากลำบาก ราคาข้าวตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรศไทยสร้างไทย เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันอุดหนุนข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ปลอดสารเคมี จากทุ่งกุลาร้องไห้ และข้าวในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวนา ที่ประสบกับความยากลำบากมาต่อเนื่องยาวนาน โดยเฉพาะราคาข้าวตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี แต่ปัจจัยการผลิตกลับเพิ่มสูงขึ้น ขาดการดูแลที่มีประสิทธิภาพจากภาครัฐ


เพราะชาวนาทำนาขาดทุน ไร่ละเกือบ 2,000 บาทสร้างภาระหนี้สินให้เพิ่มพูนมากขึ้น ทั้งในและนอกระบบดังนั้นหลังจากที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ลงพื้นที่ดูปัญหาความเดือดร้อน จึงตัดสินใจรับซื้อข้าวจากพี่น้องชาวนาภาคอีสาน โดยเฉพาะในปีนี้ ถือเป็นปีที่ชาวนาทุกข์ยากที่สุด

               "หญิงหน่อย" ชวนอุดหนุน "ข้าวสร้างไทย" ช่วยชาวนาภาคอีสาน    "หญิงหน่อย" ชวนอุดหนุน "ข้าวสร้างไทย" ช่วยชาวนาภาคอีสาน

จึงขอเชิญชวนอุดหนุนข้าว "สร้างไทย" ซึ่งเป็นข้าวปลอดสาร มีคุณภาพ นำมาสีเป็นข้าวสาร โดยมีทั้งแบบ 5 กิโลกรัม เป็นข้าวหอมมะลิคุณภาพดี จากทุ่งกุลาร้องไห้หลายจังหวัดในอีสาน จังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครพนม ชัยภูมิ สุรินทร์ และขอนแก่น 

 

นอกจากทุกท่าน จะได้รับประทานข้าวที่อร่อยและมีคุณภาพที่สุดแล้ว ยังเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวนา

   "หญิงหน่อย" ชวนอุดหนุน "ข้าวสร้างไทย" ช่วยชาวนาภาคอีสาน

สำหรับบุคคลที่สนใจ สามารถซื้อได้ที่ลานหน้ากูร์เมต์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ที่ 11-12 ธันวาคมนี้

                      "หญิงหน่อย" ชวนอุดหนุน "ข้าวสร้างไทย" ช่วยชาวนาภาคอีสาน