“ไทยสร้างไทย”ปล่อยคาราวานเดินสาย 77 จังหวัดฟังทุกปัญหา-ช่วยคนตัวเล็ก

10 ธ.ค. 2564 | 04:28 น.

“ไทยสร้างไทย”ปล่อยขบวนคาราวาน “สร้างไทย 77 จังหวัด”ชวนทุกคนทุกกลุ่ม สะท้อนทุกปัญหา สะท้อนทุกความต้องการ สู่การจัดทำนโยบาย สร้างเศรษฐกิจให้รุ่งเรือง แก้ปัญหาความขัดแย้ง ช่วยคนตัวเล็ก

วันนี้(10 ธ.ค.64) พรรคไทยสร้างไทย ได้ปล่อยขบวนคาราวาน “สร้างไทย 77 จังหวัด”  โดยเริ่มต้นในวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นวันสร้างประชาธิปไตยที่สำคัญของประชาชน ขบวนรถกว่า 50 คัน เริ่มต้นออกเดินทางจากศูนย์อำนวยการพรรคไทยสร้างไทยและจะสัญจรไปทั่วประเทศ

 

พิธีปล่อยขบวนคาราวานเป็นไปอย่างคึกคัก แกนนำพรรคไทยสร้างไทย เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการ และพัฒนาพรรค นายวัฒนา เมืองสุข ประธานคณะกรรมการกฎหมายและการเมือง พรรคไทยสร้างไทย พร้อมทีมไทยสร้างไทย และสมาชิกของพรรค

                 “ไทยสร้างไทย”ปล่อยคาราวานเดินสาย 77 จังหวัดฟังทุกปัญหา-ช่วยคนตัวเล็ก   “ไทยสร้างไทย”ปล่อยคาราวานเดินสาย 77 จังหวัดฟังทุกปัญหา-ช่วยคนตัวเล็ก  

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก้าวแรกของขบวนคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด เริ่มต้นในวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐธรรมนูญที่ดีต้องมาจากฉันทามติของประชาชนด้วยบรรยากาศของเสรีภาพ ปลอดจากการข่มขู่ โดยเฉพาะกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญต้องมาจากตัวแทนของประชาชน

 

ซึ่งแนวทางของพรรคไทยสร้างไทย คือการใช้กลไกของสภาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขมาตรา 256จะเป็นทางออกนำไปสู่การคลี่คลายวิกฤติทางการเมือง โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งที่ฝังรากลึกมานาน

                       “ไทยสร้างไทย”ปล่อยคาราวานเดินสาย 77 จังหวัดฟังทุกปัญหา-ช่วยคนตัวเล็ก

 

ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนจะนำพาประเทศ หลุดพ้นจากรัฐราชการรวมศูนย์ ที่ครอบงำประเทศชาติ ประชาชน เปลี่ยนผ่านไปสู่รัฐบริการประชาชน ที่ข้าราชการไม่ใช่เจ้านายประชาชน แต่ต้องเป็นผู้ดูแล และพร้อมให้บริการ สร้างโอกาสให้ประชาชน สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้อย่างเข้มแข็ง

 

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมอุดมการณ์ มาร่วมการเดินทางกับคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด โดยจะรับฟังทุกเสียง ทุกปัญหา ทุกความต้องการ เพื่อสร้างรัฐธรรมนูญที่ดี สร้างประเทศที่ดี สร้างเศรษฐกิจที่ดี ให้ตอบโจทย์ประชาชน ทุกคนทุกกลุ่ม 

                “ไทยสร้างไทย”ปล่อยคาราวานเดินสาย 77 จังหวัดฟังทุกปัญหา-ช่วยคนตัวเล็ก

 

"บนหลักคิดของพรรคไทยสร้างไทย ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และสร้างพลังให้ประชาชน EM POWER และการปลดปล่อย LIBERATE พันธการจากรัฐราชการ และกฎหมายที่กดทับโอกาสของประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก โดยพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นเครื่องขยายเสียงของคนตัวเล็กให้มีชีวิตที่ดีขึ้น" คุณหญืงสุดารัตน์ ระบุ