“ดร.เอ้ สุชัชวีร์"โชว์วิสัยทัศน์ "เปลี่ยนกรุงเทพ" ดันสวัสดิการทุกมิติ

13 ธ.ค. 2564 | 11:13 น.

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์"โชว์วิสัยทัศน์ “เปลี่ยนกรุงเทพ เราทำได้" อาสาทำให้เมืองหลวงรอดพ้นจากน้ำท่วม จะได้เห็นทางจักรยานลอยฟ้า โรงเรียนสาธิต 2 ภาษา 50 เขตทั่วกทม. พร้อมสร้างสวัสดิการทุกมิติ ดันกทม.เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก2030

วันนี้(13 ธ.ค.64) ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคปชป. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค

 

พร้อมด้วยบุคคลสำคัญพรรคอาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงส.ส.พรรค ร่วมงานเปิดตัว "ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจคุณทหารลาดกระบัง ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯ กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อย่างคึกคัก

                                    ชวน หลีกภัย พร้อมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเปิดตัว ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงผู้ว่าฯ กทม.

นายชวน กล่าวสั้นๆ ก่อนร่วมงานว่า  “ไม่ว่าพรรคจะขึ้นจะลงอย่างไรนั้น เราก็ยังคงยืดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ ต้องขอแสดงความยินดีและขอต้อนรับที่ได้คนรุ่นใหม่มาร่วมพรรค”
ด้าน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ได้เดินเข้างานพร้อมภรรยา บิดา มารดา โดยก่อนขึ้นเวทีได้ก้มกราบบิดา มารดา

 

จากนั้น ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ได้แสดงวิสัยทัศน์เนื้อตอนหนึ่งว่า หลายคนอาจเชื่อว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนอนาคตลูกหลานหรือเปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้ แต่ผมเชื่อว่าเราเปลี่ยนอนาคตลูกหลานเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้ 
จากประสบการณ์ด้านวิศกรอุโมงค์ หากประชาชนไว้วางใจผมจะยึดแนวทาง นายกฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา อดีตผู้ว่าฯ กทม. ที่จะสนับสนุนเด็กไทยทุกคนที่มีความหวังมีความเชื่อว่าเราทำได้

                           ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ แสดงวิสัยทัศน์แก้ปัญหา กทม.

                                 

“ผมสามารถทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับอาจารย์กฤษฎา ได้สำเร็จ ในการออกแบบการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก นั่นคือ สถานีหัวลำโพง”

 

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมากรุงเทพฯ เผชิญกับปัญหาฝนตก น้ำท่วม ฝุ่นพิษ เผชิญกับปัญหาการศึกษาที่ย่ำแย่เราจะไม่รออีกต่อไป ฉะนั้นปัญหาน้ำท่วมไม่ใช่แค่เรื่องที่ชี้ชะตาคนกรุงเทพฯ แต่เป็นการชี้ชะตาการเปลี่ยนแปลงไปสู่ลูกหลาน

 

ให้มันรู้ไปถ้าคนกรุงเทพฯ ให้ความไว้วางใจผมเป็นผู้ว่าฯ กทม. ผมซึ่งเป็นวิศวกรทางลอด ให้มันรู้ไปจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้มันรอดจากน้ำท่วมไม่ได้เราขออาสาเราทำได้ 

                                   “ดร.เอ้ สุชัชวีร์"โชว์วิสัยทัศน์ "เปลี่ยนกรุงเทพ" ดันสวัสดิการทุกมิติ

ส่วนปัญหาการจราจรติด ถ้าประชาชนให้โอกาสผมได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.เราจะได้เห็นทางจักรยานลอยฟ้าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เราทำได้ 

 

ขณะที่ปัญหาฝุ่นพิษผมจะจัดการกับอากาศที่เป็นพิษให้เป็นอากาศที่บริสุทธิ์แล้วส่งต่อให้ลูกหลานของเราผมทำได้

 

ส่วนปัญหาเศรษฐกิจ เราจะสร้างเศษฐกิจดิจิทัล ผมเชื่อว่าเราทำได้เพียงแต่ที่ผ่านมาขาดผู้นำที่มีความสามารถเท่านั้น  

 

ด้านการจัดการระบบการศึกษา ถ้าประชาชนให้โอกาส ให้มันรู้ไปผมจะทำให้โรงเรียนในกทม.มีคนแย่งกันเข้าเรียน ให้มันรู้ไปว่าเราทำได้  นอกจากนั้นจะทำโรงเรียนสาธิต 50 เขตทั่วกทม.เป็นโรงเรียน 2 ภาษา

 

ผมสัญญาถ้าผมเป็นผู้ว่าฯ กทม.เราจะดูแลลูกท่านให้เหมือนลูกหลานของผม ให้ทั่วโลกได้รู้ว่าเราทำได้
นอกจากนี้ หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. เราจะดูแลระบบสาธารณสุข รวมทั้งยกระดับศูนย์บริการสาธารณะสุข 68 ศูนย์ของกทม. เป็นศูนย์การแพทย์และมีอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องฟอกไตในทุกศูนย์ 

 

ท่านเห็นหรือไม่กรุงเทพฯ เมืองใหญ่มาก ถ้าจะแก้ปัญหากรุงเทพฯ ต้องคิดใหญ่กว่า เพราะฉะนั้นวันนี้ผมมาเพื่อประกาศวิสัยทัศน์ร่วมกับคนกทม.ทุกคน กรุงเทพฯ จะต้องเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบของอาเซียนให้ได้

 

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวว่า เมืองแห่งสวัสดิการที่ดีต้องดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม และมีคุณภาพ และสามารถเข้าถึงอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมเข้มข้น เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเท่าเทียม และจะต้องเปลี่ยนเป็นเมืองที่ทันสมัย พร้อมเสนอให้กทม.เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2030อีกด้วย

 

“วันนี้เรามาสร้างประวัติศาสตร์เพื่อลูกหลานร่วมกันในการเปลี่ยนกรุงเทพฯ ผมเชื่อมันเราทำได้" ดร.เอ้ ระบุ