วันนี้นายกฯถกมาตรการ ป้องกันโควิดช่วงปีใหม่ แผนฉีดวัคซีนปี 65

13 ธ.ค. 2564 | 03:07 น.

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ ถกมาตรการป้องกัน โควิด-19 ช่วงจัดเทศกาลปีใหม่ - แผนการฉีดวัคซีน ปี 65 และปรับมาตรการป้องกันโควิดขาเข้าราชอาณาจักร

วันที่ 13 ธ.ค.2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศบค. ชุดใหญ่ครั้งที่ 20 / 2564 ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล

 

วาระสำคัญได้แก่ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 หรือ ศปก.สธ. จะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า จะรายงานผลการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

อย่างไรก็ตามที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่จะได้พิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนปี 2565 ที่เสนอโดยศปก.สธ. และเรื่องการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกระทรวงท่องเที่ยวฯ กับ ททท. พร้อมด้วยศปก.สธ.จะเสนอให้พิจารณา มาตรการป้องกันโรค โควิด-19 ในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ และอีกวาระหนึ่งที่เสนอโดยศปก.สธ. คือการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร

ขณะเดียวกันพร้อมพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีน ปี 2564 และการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วประเทศ และมาตรการป้องกันโรคโควิด –19 ในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่

 

นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าประเทศ ภายหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมล์ครอนเพิ่มขึ้น