สปสช.เปิดให้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี 13-17 ธ.ค.นี้ เช็คขั้นตอนจองที่นี่

12 ธ.ค. 2564 | 09:23 น.

สปสช.เปิดบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีวันละ 2,000 โดส เช็คเงื่อนไขพร้อมขั้นตอนการจองคิว และไขข้อข้องใจวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ฉีดวันเดียวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้หรือไม่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ที่นี่

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้ประกาศว่าในวันที่ 13-17 ธันวาคม 2564 ขอเชิญชวนประชาชนไทยทุกสิทธิการรักษาพยาบาลเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ฟรี ที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. (จุดเดียวกับที่ตรวจ ATK) ตั้งแต่เวลา 13.00-15.30 น. (ให้บริการวันละ 2,000 โดส)

 

ประชาชนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ สามารถจองคิวล่วงหน้าได้ที่แอปเป๋าตัง และเลือกหน่วยบริการ ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์ราชการอาคาร B หรือสามารถวอล์ค อิน  Walk in ติดต่อจุดลงทะเบียนหน้างานได้เลย ทั้งนี้ในวันเข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องนำบัตรประชาชนมาด้วย

 

ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ฟรี วันละ 2,000 โดสวันที่ 13-17 ธ.ค.นี้
 

สำหรับประชาชนที่ต้องการจองคิวล่วงหน้า สามารถจองผ่านแอปเป๋าตัง โดยมีขั้นตอนดังนี้ 


1.คลิกเข้าสู่แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"


2.คลิกเมนู "กระเป๋าสุขภาพ" เข้าสู่หน้า "กระเป๋าสุขภาพ"


3.คลิก "กระเป๋าสุขภาพ สิทธิประกันสุขภาพและป้องกันโรค" สู่หน้าหลัก "สิทธิสุขภาพบุคคล" ซึ่งจะปรากฎชื่อของท่านและสิทธิรักษาพยาบาล หากยังไม่ปรากฏชื่อของท่านให้ลงทะเบียนตามขั้นตอน


4.เลื่อนไปที่เมนู "บริการสร้างเสริมสุขภาพ" และคลิก จะเข้าสู่หน้าสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ


5.คลิกเลือก"สร้างเสริมภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีน"


6.คลิก "ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล"


7.เมื่อเข้าสู่หน้าจอเงื่อนไขการรับสิทธิ คลิกที่ "ดูหน่วยบริการ"โดยให้เลือกหน่วยบริการที่สะดวกไปรับบริการฉีดวัคซีนได้และทำการนัดหมาย ซึ่งระบบจะเข้าสู่การนัดหมายพร้อมเบอร์โทรติดต่อหน่วยบริการ

 

จองคิวฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ผ่านแแอปเป๋าตัง
 

ส่วนประชาชนที่มีความกังวลใจเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ร่วมกับวัคซีนโควิด -19 ทางสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ได้ระบุว่า วัคซีนไข้หวัดใหญ่และวัคซีนโควิด-19 สามารถฉีดวันเดียวกันได้ โดยจะไม่รบกวนการสร้างภูมิคุ้มกันและไม่เพิ่มผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน 

ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่วันเดียวกับวัคซีนโควิด ได้หรือไม่