“แรมโบ้”ฉะ“ปลอดประสพ”อย่าทำตัวเป็นหมอเดาดูดวงคนอื่น

10 ธ.ค. 2564 | 06:14 น.

“แรมโบ้”ฉะ“ปลอดประสพ”อย่าทำตัวหมอเดาดูดวงคนอื่น แนะเอาไปดูดวงพรรคเพื่อไทยดีกว่า เพราะเห็นแววเหมือนพรรคจะแตก ส.ส.เตรียมหนี เหตุทนพฤติกรรมแกนนำไม่ไหว ยันนายกฯ ไม่คิดยุบสภา 3 ป.ยังรักกันมั่นคง พรรคร่วมเหนียวแน่น

วันนี้(10 ธ.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ทำนาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะได้นั่งนายกฯ แต่ไม่นานจะชิงยุบสภา ว่า นายปลอดประสพ ไม่ควรทำตัวเป็นหมอเดาดูดวงให้คนอื่น โดยนายกฯ และรัฐบาลยังต้องทำงานแก้ไขให้กับบ้านเมืองต่อไป จนกว่าจะครบเทอม ขณะนี้บ้านเมืองยังประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 อยู่และอยู่ระหว่างต้องฟื้นฟูประเทศไม่มีใครเขาคิดเรื่องทางการเมืองและเรื่องยุบสภาฯในขณะนี้ 

 

ขณะเดียวกัน นายปลอดประสพ ไม่ควรนำทุกอย่างมาโยงเรื่องการเมืองยืนยันว่าทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  สามพี่น้องรักกันมั่นคงอย่างเหนียวแน่นดี ไม่มีวันแตกแยก 

พล.อ.ประวิตร เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า นอกจากความตายเท่านั้นที่จะทำให้พลัดพรากจากกันได้ นายปลอดประสพอุดหูไว้ไม่เคยฟังเลยหรืออย่างไร  

 

เช่นเดียวกันกับพรรคร่วมรัฐบาลที่ขณะนี้ทุกคนมองเรื่องการแก้ไขปัญหาประเทศเป็นเรื่องสำคัญ ไม่เหมือนพรรคเพื่อไทยที่จ้องแต่จะให้รัฐบาลมีอันเป็นไป เพื่อกลับมามีอำนาจช่วยนายใหญ่ นายผู้ชายและนายผู้หญิงพ้นคดีทุจริตฟอกตัวให้พ้นโทษ นำกลับประเทศ สมองคิดแต่เรื่องนี้เรื่องเดียวใช่ไหม

นายปลอดประสพไม่ต้องใช้วิชาหมอเดา ชอบเดาเรื่องของคนอื่น แต่ไม่เคยเอาเวลาไปดูดวงของพรรคเพื่อไทยก่อนว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร มีข่าวแว่วมาว่า มีแนวโน้มส.ส.ฝีมือดีหลายคนกำลังจะลาออกจากพรรค เนื่องจากเขาทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของแกนนำพรรค และคำสั่งการนายใหญ่ ที่เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง ไม่นึกถึงประโยชน์ประชาชนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งหากมีพฤติกรรมเช่นนี้ฟันธงได้เลยว่า หลังเลือกตั้งใหญ่ คงกลับมาเป็นฝ่ายค้านต่อไปอีกอย่างแน่นอน  

 

"นายปลอดประสพ ก็เป็นถึงข้าราชการระดับสูง เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีแต่กลับมีแนวคิดแบบตัวตลก เอาสมองส่วนใดมาคิดเรื่องมั่วๆได้เช่นนี้ สมองคงเลอะเลือนไปแล้วหรือ ซึ่งคนแบบนี้คงไม่สมเหมาะกับการที่จะเล่นการเมืองอีกต่อไป เพราะอายุมากแล้ว ก็ขอแนะนำว่าหยุดพักผ่อนอยู่บ้านเลี้ยงหลานจะดีกว่าไหม" นายเสกสกล กล่าว