“แรมโบ้”ถาม“โอ๊ค”ร่ำรวยมาจากเงินบริสุทธิ์หรือเงินบาปที่โกงประชาชนมา

05 ธ.ค. 2564 | 06:59 น.

“แรมโบ้”ถาม“โอ๊ค-พานทองแท้” ร่ำรวยมาจากเงินบริสุทธิ์หรือเงินบาปที่โกงประชาชนมา ก่อนจะว่าใครไม่คิดพัฒนาประเทศเพื่อคนยากคนจน ไล่ไปดูผลงานพ่อ-อาก่อนว่าทำเพื่อคนไทยหรือไม่ เพราเห็นแต่ผลงานเด่น จำนำข้าว-นิรโทษกรรมสุดซอยช่วยคนในครอบครัว


วันนี้ (5 ธ.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ใจคอลุงไม่คิดจะพัฒนาประเทศ เพื่อคนยากคนจนมั่งเลยหรือ ว่า หาก นายพานทองแท้ มองในข้อเท็จจริง ไม่ใช่คนเห็นต่างจะรู้ว่า นายกฯ และรัฐบาล ได้แก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศไปได้มากน้อยเพียงใดแล้ว และยังได้วางอนาคตไว้ให้ประเทศแล้ว ซึ่งตนเองมองว่าทำได้มากกว่ารัฐบาลสมัยนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีก 

 

นายเสกสกล ยังมองว่า ในขณะที่นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ ประเทศไม่ได้มีการพัฒนามากนัก ก็เพราะว่ามัวแต่เอาเวลาคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อจะได้ช่วยล้างมลทิน และเอาพี่ชายตนเองกลับประเทศให้ได้ จนลืมนึกถึงความเดือดร้อนของประชาชนในประเทศ ขณะเดียวกันยังปล่อยให้มีการทุจริต “โครงการรับจำนำข้าว” จนทำให้ชาวนาหลายคนผูกคอตายไปแล้วหลายคน

ก่อนที่ นายพานทองแท้ จะออกมากล่าวหา ตำหนิใครนั้น ควรย้อนมองดูตัวเอง พ่อและอาตัวเองก่อนว่าได้แก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศอะไรไปบ้าง เพราะที่ผ่านมาประชาชนเขาก็ยังไม่เห็นเป็นชิ้นเป็นอันเลย ที่เห็นชัดคืออยากออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย จนคนเป็นแสน เป็นล้าน คนทั้งประเทศ ทนไม่ไหวออกมาขับไล่ ถามว่าแบบนี้ได้ทำเพื่อคนทั้งประเทศหรือไม่ 
    

“อยากบอกว่า พี่แรมโบ้เคยอยู่ทั้งรัฐบาลคุณพ่อและรัฐบาลคุณอา ของ โอ๊ค และทราบว่ามีแผนการแสวงหาเงินทอนจากอภิมหาโปรเจคต่างๆอย่างไร เพื่อให้ครอบครัวร่ำรวยเอาๆ ถ้าโอ๊คอยากรู้ว่างๆ แวะมาคุยส่วนตัวกับพี่แรมโบ้ จะเล่ารายละเอียดให้ฟัง พี่ไม่อยากเล่าออกสื่อเดี๋ยวจะมีคนเสียหายหน้าแตกยับเยินไปมากกว่านี้ ทางที่ดีโอ๊ค หยุดพูดมากจะดีกว่า ยิ่งพูดมากมันจะเข้าตัวคุณพ่อและเหล่าคุณอาทั้งหลาย” 

ส่วนนายกฯประยุทธ์ นั้น ยังไม่มีประวัติขี้โกงเลยสักนิด เพราะไม่คิดหากินหาเงินทอน หรือ หาผลประโยชน์จากอภิมหาโปรเจค โดยการออกกฎหมายเพื่อเอื้อธุรกิจตนเอง หรือแสวงหาเงินทอนจากโครงการรับจำนำข้าวเหมือนผู้นำบางคนจนรัฐมนตรี สมุนบริวาร ลิ่วล้อ ต้องติดคุกติดตารางจากคดีโกงไปหลายคน 

 

“โอ๊คอย่าแกล้งลืมซิครับว่า โอ๊คร่ำรวยสุขสบายมาจนทุกวันนี้ ได้เงินทองมากมายมาจากไหน ได้จากเงินบริสุทธิ์ หรือ เงินบาป โอ๊คใช้จ่ายอย่างอย่างสุขสบาย แต่คนจนที่ถูกโกงถูกเอาเปรียบ เขาลำบากมากเลยนะ โอ๊คไม่กลัวคนยากคนจนเหล่านั้น เขาสาปแช่งครอบครัวโอ๊คให้มีอันเป็นไปเลยหรือครับ" นายเสกสกล ระบุ