“วรวุฒิ อุ่นใจ”ถ่ายทอดจากเอสเอ็มอีห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน ลงหนังสือ

05 ธ.ค. 2564 | 07:28 น.

“วรวุฒิ อุ่นใจ”ถ่ายทอดประสบการณ์ทำธุรกิจ 30 ปี ลงในหนังสือ “ชีวิต (ไม่) หมู” เปิดเส้นทางจากเอสเอ็มอีห้องแถว สู่ธุรกิจหมื่นล้าน กูรูด้านการตลาด ยกเป็นตำราทำธุรกิจให้คนตัวเล็กมีแรงสู้ก่อนหมดไฟ

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ผู้ก่อตั้ง B2S-OfficeMate ปัจจุบันเป็น รองหัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัว หนังสือ “ชีวิต (ไม่) หมู” จากเอสเอ็มอีห้องแถว สู่ธุรกิจหมื่นล้าน ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวชีวิตการบุกเบิกธุรกิจเครื่องเขียนจากห้องแถวสองห้อง ติดลบจนเกือบล้มละลาย สู่ธุรกิจพันล้านในเวลา 15 ปี และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในเวลา 15 ปีเช่นเดียวกัน  

 

จากนั้นได้บริหารบริษัทจนยอดขายปี 2563 มากกว่าหมื่นสองพันล้าน ถือเป็นผู้บริหารธุรกิจไม่กี่คนในประเทศไทยที่ผ่านทั้งธุรกิจออนไลน์และธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีสาขาร่วม 200 สาขาทั่วประเทศ ก่อนตัดสินใจสู่เวทีการเมืองในนามพรรคกล้า ด้วยความตั้งใจที่จะนำความรู้ความเข้าใจที่มีต่อธุรกิจเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ มาเขียนนโยบายพัฒนา SME และ Start up ไทย ให้สามารถพัฒนาและเติบโตได้เหมือนกับที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว

โดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้บริหารธุรกิจการเงินที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ก็ได้เขียนคำนิยมในหนังสือ ชีวิต (ไม่) หมู โดยระบุว่า 

 

คนที่ขายเก่งมีเยอะ แต่น้อยคนที่จะสร้างกิจการระดับ 10 ล้านให้เป็นธุรกิจ 10,000 ล้านได้อย่างมั่นคง ยิ่งได้มีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ก็ยิ่งเข้าใจว่าสูตรสำเร็จในชีวิตและการทำงานของคุณ หมู-วรวุฒิ คือ การให้นั่นเอง 

                   “วรวุฒิ อุ่นใจ”ถ่ายทอดจากเอสเอ็มอีห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน ลงหนังสือ

การให้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า การให้ค่าตอบแทนที่เป็นธรรมต่อลูกจ้างและการให้ความตรงไปตรงมากับผู้ร่วมทุน ไม่เพียงเท่านั้น คุณหมูมีความต่างจากนักธุรกิจทั่วไปตรงที่พร้อมเปิดหน้าแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาในพื้นที่สาธารณะ และยังมีทัศนคติที่เชื่อว่า ธุรกิจจะโตยากหากไม่ทำทุกอย่างให้ตรงไปตรงมา 

   

นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังเป็นการเล่าฉากหนึ่งในชีวิตของคนที่ชื่อ วรวุฒิ อุ่นใจ ในจังหวะที่ฉากที่สองของเขากำลังเริ่มต้น ซึ่งเราจะได้เห็นเขานำทักษะและประสบการณ์ที่สะสมมา เพื่อใช้ในการมีส่วนร่วมสร่างโอกาสการทำมาหากินให้ประชาชนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ 

                                “วรวุฒิ อุ่นใจ”ถ่ายทอดจากเอสเอ็มอีห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน ลงหนังสือ

ขณะที่นักธุรกิจและนักการตลาดชื่อดัง อย่าง นายวิเชฐ ตันติวานิช บอกว่า วรวุฒิ อุ่นใจ คือ หมูเขี้ยวตันในวงการธุรกิจที่น่าชื่นชมและเอาเป็นแบบอย่าง และตนเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตของคุณหมูและธุรกิจของเขาถ่ายทอดข้อมูลความรู้ให้คนรุ่นต่อ ๆ ไป 

 

เช่นเดียวกับ นายธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ก็เป็นอีกคน ที่มองว่า ชีวิตของคุณวรวุฒิ จะเป็นเหมือนตำราการทำธุรกิจ ทุกบททุกตอนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับคนทำธุรกิจได้ทุกคน เป็นเสมือนแรงบันดาลใจและเป็นเชื้อเพลิงชั้นยอดสำหรับเอสเอ็มอีที่กำลังจะหมดไฟได้สู้ต่อไป ด้านนายปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ก็บอกว่าคุณวรวุฒิ คือตัวจริงที่เริ่มธุรกิจจากติดลบ ช่วยให้หลายคนได้มีทั้งวิธีการและมีกำลังใจในการเดินไปสู่ฝัน

 

สำหรับหนังสือ “ชีวิต (ไม่) หมู" จากเอสเอ็มอีห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน” เปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 ธันวาคม 2564 สั่งซื้อได้ที่ www.stock2morrow.com, line @stock2morrow พิเศษในราคาเล่มละ 250 บาท (จากปกติ 290 บาท) พร้อมลายเซ็น นักเขียน

                        “วรวุฒิ อุ่นใจ”ถ่ายทอดจากเอสเอ็มอีห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน ลงหนังสือ