“พรรคกล้า”ชู“กรณ์”เหมาะนั่งนายกฯ ตอบโจทย์แก้วิกฤติเศรษฐกิจ

04 ต.ค. 2564 | 10:13 น.

“อรรถวิชช์"ชี้ “กรณ์ จาติกวณิช”ตอบโจทย์กับวิกฤติเศรษฐกิจเหมาะสมนั่งนายกฯ ย้ำหากมี“ยุบสภา” พรรคกล้าพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวถึงกระแสพรรคการเมืองเริ่มเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีว่า วิกฤติโควิด-19 ประเทศไทยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจเรื้อรังมาต่อเนื่องปีกว่า มีการกู้เงิน 1.5 ล้านล้านบาท เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น หนี้สาธารณะทะลุ 9 ล้านล้านบาท และกำลังจะมีการกู้เพิ่มอีก

 

ขณะที่ประชาชนจำนวนมากตกงาน ภาคท่องเที่ยวทำมาหากินไม่ได้ ประเทศหนี้ท่วม สิ่งสำคัญที่สุดจึงอยู่ที่การฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤติโควิด-19 หารายได้เข้าประเทศ ใช้หนี้เงินกู้ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ ดังนั้น ผู้ที่เหมาะสมที่สุดในสถานการณ์แบบนี้ต้องเป็น คุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

“ความสามารถด้านเศรษฐกิจ ด้านการเงิน การคลัง คุณกรณ์ มีอยู่เต็ม เคยได้รับการยกย่องให้เป็นรัฐมนตรีคลังโลก ซึ่งสมัยที่เป็นรัฐมนตรีคลังก็ทำให้ไทยได้พ้นจากวิกฤตเศรษฐกิแฮมเบอร์เกอร์มาแล้ว และจากที่ผมรู้จักคุณกรณ์มาเป็นสิบปีคือ คุณกรณ์มีความคิดร่วมสมัย มีใจพร้อมรับฟังคนทุกรุ่น” นายอรรถวิชช์ กล่าว

นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวถึงความพร้อมของพรรคกล้าว่า จุดแข็งที่สุดของพรรคกล้าคือคุณภาพของผู้สมัคร ลงพื้นที่ใกล้ชิด พร้อมช่วยเหลือ เป็นร่างทรงให้ประชาชน โดยสัปดาห์ที่แล้วระหว่างลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ภาคกลาง ก็ได้เช็คความพร้อมตัวผู้สมัครไปด้วย

 

สัปดาห์นี้ต่อเนื่องด้วยการลงพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี วันนี้อยู่ที่นครศรีธรรมราช และกำลังจะลงต่อไปสงขลาวันพรุ่งนี้  

 

“ผู้สมัครทุกคนมีความพร้อมทำงานให้พื้นที่อย่างมีคุณภาพ เข้าถึงปัญหาที่ ส.ส.พื้นที่เข้าไม่ถึง ซึ่งผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้งพื้นที่ภาคใต้ของพรรคกล้า ก็ได้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนรับมือกับพายุที่คาดว่าจะเข้าภาคใต้ของประเทศไทยช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ จึงมั่นใจว่าผู้สมัครมีคุณภาพ มีความพร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง มีการยุบสภาเกิดขึ้น”