"พรรคกล้า"เดินหน้าผลักดันค่าตอบแทนให้ประธาน-กรรมการชุมชน กทม.

13 พ.ย. 2564 | 10:52 น.

"พรรคกล้า"จับมือผู้นำชุมชนเดินหน้าผลักดันค่าตอบแทนให้ประธาน-กรรมการชุมชน กทม. "อรรถวิชช์"ย้ำพร้อมสู้ศึกสนามเลือกตั้้ง กทม. มีบุคคลอยากลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคหลายคน เตรียมพร้อมดัน"กรณ์" สู่นายกฯ คนต่อไป

วันนี้(13 พ.ย.64) โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า , นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมผู้บริหารพรรค ผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก.และ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ลงนามสัญญาประชาคมร่วมกับประธานและกรรมการชุมชนกว่า 400 คน ร่วมกันผลักดันให้มีค่าตอบแทน สวัสดิการรักษาพยาบาล ให้กับประธานและกรรมการชุมชน , การผลักดันให้มีการเบิกจ่ายเงินชุมชนเป็นโครงการรายปีได้ , และ ผลักดันให้คณะกรรมการชุมชนเป็นโครงสร้างหลักในกฎหมายระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร 
  

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า หัวใจสำคัญคือประธานชุมชน เป็นคนที่ประชาชนเลือกมา แต่เจออุปสรรคกับระบบราชการล้าหลัง จึงตัดสินใจประชุมรวมกับผู้นำชุมชน กทม. 480 คน ใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปี เพื่อระดมความเห็นทั้งเรื่องค่าตอบแทน การเบิกจ่ายงบประมาณชุมชนให้มีประสิทธิภาพ แต่หลายเงื่อนไขเป็นอุปสรรคในทางปฏิบัติ ซึ่งราชการต้องปรับเกณฑ์ เรื่องเหล่านี้เป็นหนึ่งในการต่อสู้ระบบราชการหลัง ซึ่งจะสรุปส่งความคิดเห็นต่อกรุงเทพมหานครต่อไป 

                      
 

นายอรรถวิชช์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสนามเลือกตั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า พรรคกล้า มีความพร้อมเต็มที่ ที่จะส่งผู้สมัครทั้งระดับ ส.ก. และ ส.ส. คำว่าพรรคเน้นการให้โอกาสคนที่มีความชำนาญเฉพาะด้านแต่ไม่ได้เป็นนักการเมืองได้เข้าทำงานการเมือง 
                         "พรรคกล้า"เดินหน้าผลักดันค่าตอบแทนให้ประธาน-กรรมการชุมชน กทม.

ส่วนสนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม. นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า พรรคมีความตั้งใจส่งผู้สมัคร เพียงแต่ขณะนี้ทางรัฐบาลก็ดึงการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตอนนี้จึงยังมีเวลาที่จะเลือกบุคคลได้อีกพอสมควร ส่วนสเปกที่เหมาะสม ไม่จำเป็นต้องเป็นนักการเมืองมาก่อน แต่จะต้องเป็นผู้ที่มี DNA ตรงกันกับพรรค เน้นการปฏิบัติ ลงมือทำจริง ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้สนใจหลายคนอยากลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. กับพรรคกล้า แต่ตอนนี้ยังมีเวลาอยู่ เพราะดูแล้วการเลือกตั้ง ส.ส. อาจจะเกิดขึ้นก่อนด้วยซ้ำไป  

               "พรรคกล้า"เดินหน้าผลักดันค่าตอบแทนให้ประธาน-กรรมการชุมชน กทม.

        
  
 

เลขาธิการพรรคกล้า ย้ำด้วยว่า พรรคกล้าจะเดินหน้านำประเทศไปสู่ความภราดรภาพ ไม่แบ่งซ้ายไม่แบ่งขวา ปลูกฝังอุดมการณ์ปฏิบัตินิยม เดินหน้าต่อสู้ระบบราชการหลัง ด้วยความทันสมัย พร้อมยืนยันเป้าหมายต้องได้ ส.ส.ในสภาไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง เพื่อเดินหน้าเสนอชื่อนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เป็นนายกรัฐมนตรี 

                    

จากนั้น ประธานและคณะกรรมการชุมชน กทม. รับฟังการบรรยายหัวข้อ "ปลูกต้นกล้าพัฒนาสังคม" พร้อมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ สะท้อนปัญหาอุปสรรค์การทำงาน และลงนามสัญญาประชาคม ระหว่างนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ร่วมกับประธานและกรรมการชุมชนกรุงเทพมหานคร ทั้ง 480 คน