"สมศักดิ์"แขวะ“คนว่างงาน”ในรัฐบาลปล่อยข่าว“สามมิตร”ย้ายซบเพื่อไทย

30 พ.ย. 2564 | 07:51 น.

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"แขวะ“คนว่างงาน”ในรัฐบาลปล่อยข่าว “สามมิตร” ย้ายไปซบ “เพื่อไทย” ชี้ขอทำงานก่อน "เหลือเวลาอีก 5-6 เดือน ค่อยมาคุยเรื่องนี้ ผมก็คิดว่าเป็นไปได้”

วันนี้(30 พ.ย.64)  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกระแส “กลุ่มสามมิตร” จะย้ายกลับไปพรรคเพื่อไทย(พท.) ว่า วันนี้รัฐบาลมีเวลามากกว่า 1 ปี 6 เดือน การจะไปพูดคุยถึงเรื่องการเลือกตั้งและการย้ายพรรคดูแล้วไม่ธรรมชาติก็มีผู้คนที่อยากให้เป็นอย่างนั้น แต่ถ้าดูในภาพรวมแล้วเหมือนกับประเทศไทยและรัฐบาลกำลังออกจากอุโมงค์แห่งความมืด 

 

เรากำลังจะเห็นแสงความสุขสดชื่นของประเทศ เรื่องน้ำท่วม เรื่องโควิดเริ่มลดลง และรัฐบาลได้ทำงาน แต่ในส่วนหนึ่งก็มีการพยายามปล่อยข่าวออกมาสื่อมวลชนก็ทราบ ฉบับแรกที่ออกมาเป็นข่าวเป็นใคร ซึ่งในเรื่องของการเมืองไม่ควรจะมาพูดกันในระยะเวลานี้ ควรให้ถึงเวลาพอเหมาะพอควร เรื่องพวกนี้ควรเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาประเทศดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจเพื่อให้เดินไปได้ และพูดเรื่องการเลือกตั้งและการย้ายพรรคไม่ได้เป็นเรื่องดีของประเทศโดยรวม

“ผมอยากให้ลืมเรื่องการเลือกตั้งไปก่อน อย่างน้อยๆ เราทำงานไปก่อน 1 ปี และเหลือเวลาอีก 5-6 เดือน ค่อยมาคุยเรื่องนี้ ผมก็คิดว่าเป็นไปได้ แต่วันนี้ไม่สมควรจริงๆ และนักการเมืองผมบอกแล้วในสมองของคนพูดเรื่องการเมืองมันง่ายมันไม่ต้องคิดอะไร อะไรที่ผิดแปลกในสายตาแค่พูดออกมาก็เป็นการเมืองแล้ว”

 

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นแรงบีบและกดดันกลุ่มสามมิตรในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของงาน บางคนไม่มีโอกาสได้ทำงานในส่วนของรัฐบาล ของใครต่างๆ เรานั้น เราไปถามสื่อฉบับแรกที่เขียนออกมา เรารู้กันหมดแล้วว่าใครเป็นคนที่เริ่มตรงนี้ เราอย่าไปทำลายกัน 


“ผมก็ไม่อยากที่จะพูด และยังไม่มีการพูดคุยกันทั้งสิ้นในเรื่องข่าวที่ออกมา ผมได้สอบถามคนที่รักกันในการเมืองไม่มีใครพูดคุย และไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรทั้งสิ้น” นายสมศักดิ์ ระบุ