ไทยสร้างไทยชี้รัฐผลัก LGBTQ+ เป็นพลเมืองชั้นสอง เข้าไม่ถึงสิทธิเท่าเทียม

29 พ.ย. 2564 | 04:40 น.

“นาดา ไทยสร้างไทย" ชี้รัฐผลัก LGBTQ+ เป็นพลเมืองชั้นสอง เข้าไม่ถึงสิทธิความเท่าเทียม ระบุสมรสไม่ใช่แค่รสนิยม แต่คือความเท่าเทียมภายใต้ กฎหมายเดียวกัน

นาดา ไชยจิตต์ ตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยคนรุ่นใหม่ ทีมไทยสร้างไทย อาทิ ธิดา ยิ่งเจริญ  รณกาจ ชินสำราญ พัสวี ไกรเดชอุดมไพศาล ร่วมเวทีแสดงวิสัยทัศน์ กับตัวแทนคณะทำงานด้านความหลากหลายทางเพศจากพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่ม "ภาคีสีรุ้ง เพื่อสมรสเท่าเทียม" โดยเกิดจากการรวมตัวของกลุ่มองค์กรภาคประชาชน LGBTQ+ มากกว่า 18 องค์กร 

 

ตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย มองว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ผลักให้กะเทยต้องออกมา สร้างไทย โดยมี 5 ล้านคนที่เปิดเผยตัวเป็น LGBTQ+ แต่กลับต้องเป็นพลเมืองชั้น 2 เพราะไม่สามารถเข้าถึงสิทธิที่เท่าเทียม การสมรสเป็นโอกาสเป็นศักดิ์ศรี เราเสียภาษีเราต้องได้กลับคืนมา

             ไทยสร้างไทยชี้รัฐผลัก LGBTQ+ เป็นพลเมืองชั้นสอง เข้าไม่ถึงสิทธิเท่าเทียม   ไทยสร้างไทยชี้รัฐผลัก LGBTQ+ เป็นพลเมืองชั้นสอง เข้าไม่ถึงสิทธิเท่าเทียม

ทุกคน ทราบหรือไม่ว่า อะไรที่ทำให้คนเราเท่ากัน สิ่งนั้นคือการบังคับใช้กฏหมาย ที่บอกกันว่าประเทศไทย คือสวรรค์ของความหลากหลายทางเพศ ปลอม ไม่ปลอม? หมดเวลาสำหรับการเดินเล่นรอบสภาผู้แทนราษฎร

 

“ไม่ว่าวันนี้ 5 ล้านคนที่เปิดเผยตัวตนจะเข้าถึงโอกาสความเสมอภาคแค่ไหนก็ตาม แต่สิ่งที่เราเหมือนกันคือ การเป็นพลเมืองชั้น 2 เพราะเราไม่สามารถเข้าถึงสิทธิทางกฎหมายได้ แต่รัฐกลับบอกว่าไม่จำเป็นต้องมีสมรสเท่าเทียม จะบอกให้ว่าทำไมมันถึงไม่พอ เพราะการสมรสมันไม่ใช่แค่รสนิยม แต่มันคือความเท่าเทียม” นาดา กล่าว

                              ไทยสร้างไทยชี้รัฐผลัก LGBTQ+ เป็นพลเมืองชั้นสอง เข้าไม่ถึงสิทธิเท่าเทียม