ผลเลือกตั้ง อบต. " คณะก้าวหน้า" ชนะ 38 ที่นั่ง

29 พ.ย. 2564 | 02:41 น.

ตรวจสอบ "ผลเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ" คณะก้าวหน้า เผย ชนะ 38 ที่นั่ง หลังส่งผู้สมัครรวม 196 พื้นที่ จาก 5,300 พื้นที่ทั่วประเทศ

29 พ.ย.2564 - อัพเดท "ผลเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ" ปี 2564 อย่างไม่เป็นทางการ ล่าสุด นางสาว พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า ผลสรุปสำหรับผลเลือกตั้งอบต.2564 ของคณะก้าวหน้า

 

หลังจากส่งผู้สมัครชิงศึกเลือกตั้งทั้งหมด 196 อบต.นั้น มีผลคะแนนชนะจำนวน 38 อบต.ทั่วประเทศ โดยจังหวัดที่คณะก้าวหน้าได้รับชัยชนะมากที่สุด คือ จังหวัด ร้อยเอ็ด ได้ 8 อบต. รองลงมา เป็นจังหวัดอุดรธานี 

 

 

นางสาว พรรณิการ์ ระบุ อัตราการชนะในศึกเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ ดีกว่าการเลือกตั้งเทศบาล เพราะหากคิดเป็นอัตราส่วนการชนะ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่สัดส่วน 20% จากอัตราชนะก่อนหน้าที่ 16% 

ผลเลือกตั้ง อบต.  " คณะก้าวหน้า" ชนะ 38 ที่นั่ง

 

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดนั้น แบ่งเขตการเลือกตั้ง อบต. รวมทั้งสิ้น 129 พื้นที่ เดิมทีเป็นพื้นที่ชัยชนะของพรรคเพื่อไทย โดยการเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ คณะก้าวหน้า ส่งผู้สมัครมากถึง 23 อบต. และได้ชัยชนะรวม 8 อบต.

 

ขณะพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะ อบต.ราชาเทวะ ที่มีประเด็นดราม่า พบนาย ทรงชัย นกขมิ้น อดีตนายก อบต.ราชาเทวะ ยังคงรักษาเก้าอี้ไว้ได้ 


 

ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงภาพรวมการเลือกตั้ง อบต.ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ นี้เป็นการเลือกตั้งที่ใกล้ตัวมากที่สุด และการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้กระบวนการเลือกตั้งและประชาธิปไตยเข้มแข็ง