"พ.อ.สุชาติ"ซบ"พรรคกล้า"เดินหน้าหรือตั้งใจในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

19 พ.ย. 2564 | 07:43 น.

"พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล”หลังทิ้งพรรค พปชร. ได้ประกาศซบ "พรรคกล้า" เดินหน้าหรือตั้งใจในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

เป็นการประกาศครั้งสำคัญ เมื่อ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล หรือ "ผู้การชาติ" แกนนำกลุ่มด้ามขวานได้ตัดสินใจทางการเมืองครั้งใหม่ในตำแหน่งรองหัวหน้า "พรรคกล้า" หลังลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

 

“เรียน สมาชิกทราบ…เรื่องการเมือง ได้ตกลงใจเรียบร้อยแล้วคือ..สังกัดพรรคกล้า ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค โดยมีท่านกรณ์ จาติกวนิช เป็นหน.พรรค ท่านอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นเลขาธิการพรรค ทั้งนี้ ได้รับความเห็นชอบจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมเคารพแล้ว"

ไม่ต้องตีความ เป็นการยืนยันว่า "พ.อ.สุชาติ" ก้าวเดินไปกับพรรคกล้า 

 

ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น แถลงข่าวเดินออกจากพรรคพลังประชารัฐ เป้าหมายคือร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งในเวลานั้นแม้ไม่ระบุชื่อพรรค

 

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล  หรือ "ผู้การชาติ" แกนนำกลุ่มด้ามขวานไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา 1 สมัย และอดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ สายการปกครองท้องถิ่น เคยดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 5  และ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 จังหวัดนราธิวาส ในช่วงปี พ.ศ. 2533 ถึง พ.ศ. 2535 

 

"ผู้การชาติ" ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ครั้งแรกใน เดือนมีนาคม 2535 สังกัดพรรคความหวังใหม่ 

แต่เดิมเข้าใจกันว่า "ผู้การชาติ" อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกจากพรรค และจะเข้าสังกัดพรรคที่ "ฉัตรชัย พรหมเลิศ" หรือ "ปลัดฉิ่ง" ที่มีแนวคิดจะตั้งขึ้นมาหลังเกษียณอายุราชการ และสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

แต่เวลาผ่านไป พรรคของ "บิ๊กฉิ่ง" ก็เดินไปยาก ยังไม่รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเอาอย่างไร จะเลือกพรรคใหม่ หรือ จะยังเอากับพรรคพลังประชารัฐ แถมยังมีชื่อพรรคไทยสร้างสรรค์โผล่ขึ้นมาอีกพรรค ที่แว่วว่า 2 ป. เข้าสนับสนุนกันอยู่

 

และเมื่อ พ.อ.สุชาติ แถลงข่าวเดินออกมาจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่พรรคใหม่ก็ยังไม่เห็นแวว แต่ทางการเมืองในพื้นที่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป

 

"พรรคกล้า" ที่มี "กรณ์ จาติกวณิชย์" เป็นแม่ทัพอยู่จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้การฯ ชาติ กับบทบาทของ "รองหัวหน้าพรรค"

 

แต่สำหรับ “พรรคกล้า” ในพื้นที่ภาคใต้แล้ว ก็ถือว่ายังไม่ง่ายนัก ต้องไปจับฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่ปัญหาคือจะปรับแนวคิดให้เข้ากับคนรุ่นใหม่อย่างไร เพราะถ้าพูดถึงคนรุ่นใหม่ใจไปทางก้าวไกลก่อนหน้าแล้ว


แต่เมื่อไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า พรรคกล้าก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี เพียงแต่ว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า จุดยืนในการสนับสนุนคนขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคกล้าจะสนับสนุนใคร นอกเหนือจาก “กรณ์ จาติกวณิชย์” แล้ว…?

 


เรื่องโดย: นายหัวไทร